<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทซัมซุงมีกำไรเพิ่มขึ้นจากความต้องการซื้อเครื่องขุด Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี Samsung นี้มีผลกำไรจากการดำเนินงานในไตรมาสแรกของปี 2018 ที่เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาของบริษัท และมียอดขายจากการผลิตเซมิคอนดักเตอร์(สารกึ่งตัวนำ) เพิ่มมากขึ้นซึ่งซัมซุงเป็นผู้ผลิตชิพการทำเหมืองเพื่อการขุดเหรียญ Bitcoin และคาดว่าแนวโน้มจะยังคงดำเนินต่อไปในไตรมาสที่สองและต่อในไตรมาสต่อไป

Samsung Electronic Co. Ltd. ผู้นำด้านเทคโนโลยีเซมิคอนดักเตอร์ชั้นนำของโลกได้มีการประกาศผลประกอบการไตรมาสที่1 โดยซัมซุงอิเล็กทรอนิคส์เป็น บริษัท เรือธงของซัมซุงกรุ๊ปที่มีโรงงานประกอบอาหารและเครือข่ายการขายกว่า 80 ประเทศทั่วโลก โดยผลกำไรของบริษัทซัมซุงพุ่งสูงขึ้นจากความต้องการอย่างมากในการหาเครื่องมือในการทำเหมืองขุดเหรียญ Bitcoin ในไตรมาสแรกของปี 2018 บริษัท มีรายได้รวม 60.56 ล้านล้านวอน (ประมาณ 56 พันล้านเหรียญสหรัฐ) กำไรจากการดำเนินงานอยู่ที่ 15.64 ล้านล้านวอน (ประมาณ 14.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ) เพิ่มขึ้น 58% จาก 9.9 ล้านล้านวอน (~ 9.2 พันล้านดอลลาร์) ในช่วงเดียวกันของปีก่อน ในขณะที่ยอดขายต่อปีเพิ่มขึ้นประมาณ 20%

หนังสือพิมพ์โซลเขียนไว้ว่า “แผนกเซมิคอนดักเตอร์ของซัมซุงอิเลคโทรนิคส์มีกำไรประมาณสามในสี่ (73%) ของผลกำไรจากการดำเนินงานทั้งหมดซึ่งทำให้ บริษัท มียอดขายสูงเป็นประวัติการณ์ ” เมื่อต้นปีที่ผ่านซัมซุงได้ยืนยันว่าบริษัทได้เริ่มผลิตชิป ASIC ที่ใช้สำหรับการทำเหมืองcryptocurrencies เช่น bitcoin และ ether แต่ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลเชิงลึกแต่อย่างใด

ผู้ผลิตอุปกรณ์ทำเหมืองอย่างบริษัท Halong Mining ได้เปิดเผยว่าผลิตภัณฑ์เรือธงอย่าง Dragonmint T1 Miner ใช้ชิปประมวลผล 10nm T1558 ของซัมซุง และเรียกพวกมันว่า “ชิปการทำเหมืองขุด bitcoin ขนาด 10nm (the first-ever 10nm bitcoin mining chips) ” Halong ยังกล่าวอีกด้วยว่าเครื่องขุดของพวกเขาคือ “เครื่องขุด bitcoin ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในโลกทำงานด้วยกำลังขุด 16 TH ด้วยเทคโนโลยี Asicboost ที่อยู่ภายในเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขุดให้ได้สูงที่สุด”

การเติบโตของกำไรน่าจะยังคงดำเนินต่อไปในไตรมาส 2/18 โดยได้แรงหนุนจากความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์เซมิคอนดักเตอร์ HPC และการจัดหาผลิตภัณฑ์เพื่อผลิตชิบ 10nm ที่มีความต้องการเพิ่มขึ้นในช่วงเวลานี้” ซัมซุงอิเลคโทรนิคกล่าวเสริมว่า “ในธุรกิจโรงหล่อแม้ว่าความต้องการชิ้นส่วนยานยนต์จะลดลง แต่ในไตรมาสแรกกำไรกลับเพิ่มขึ้นจากการสั่งซื้อชิปประมวลผลประสิทธิภาพสูง (HPC)

จากการศึกษาของ Trendforce เรื่องเครื่องขุด Bitcoin ที่เผยแพร่ในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว TSMC มีส่วนแบ่งการตลาด 55.9% โดยรายได้มาจากธุรกิจเซมิคอนดักเตอร์ ตามด้วย Global Foundries โดยมีส่วนแบ่งตลาด 9.4% UMC 8.5% และ Samsung มีส่วนแบ่งตลาด 7.7% และในอนาคตไม่แน่ว่า Samsung อาจจะมีส่วนแบ่งทางการตลาดในด้านชิบเหมืองขุด Bitcoin มากขึ้นไหมคงต้องรอดูกันต่อไป

ที่มา Bitcoin.com

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น