<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิเคราะห์ราคา Bitcoin ประจำสัปดาห์: วันที่ 13 พฤษภาคม 2561

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Time Frame 1D

ช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาได้ขึ้นไปทำจุดสูงสุดไว้ที่ 9,990 ดอลลาร์ (อิงจาก Bitfinex)
ในต้นสัปดาห์นี้ราคายังไม่สามารถขึ้นไปปิดเหนือโซนแนวต้านที่ 9,832 – 10,261 ดอลลาร์ได้ นอกจากนี้ยังเกิดรูปแบบของ rising wedge และ Double top ใน TF 1H และเกิด Bearish divergence ใน TF 1D
ของช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา และราคาไม่สามารถเคลียร์ Bearish pattern เหล่านี้ไปได้ จึงทำให้ราคาปรับตัวลงมา และการปรับตัวลงมาของราคายังทำให้เกิดรูปแบบของ Head & Shoulder ในช่วงปลายสัปดาห์นี้ จึงส่งผลทำให้ราคาปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังลงมาต่ำกว่าโซนแนวรับที่ 8,805 – 8,438 ดอลลาร์ และลงไปต่ำกว่าเส้น EMA200

แท่ง 1 วันเมื่อวานปิดบวกในรูปแบบของแท่งเทียนโดจิ บ่งบอกถึงความผันผวนของราคาซึ่งไม่มีผลต่อการ
กลับตัวของราคา และราคาอาจลงไปตามแนวโน้มเดิมต่อ
โดยขณะนี้ราคายังคงอยู่ต่ำกว่าโซนแนวรับ และเส้น EMA55 เริ่มมีแนวโน้มที่จะตัดลงมาต่ำกว่าเส้น EMA200 ในระยะใกล้นี้ แต่อย่างไรก็ตามจากภาพรวมใหญ่ ราคายังคงอยู่ในกรอบของ ascending channel หลังจากเบรค down trend ขึ้นมา และมีแนวรับอีกแนวอยู่ที่ประมาณ 7,841 ดอลลาร์

Time Frame 1D

นอกจากนี้ หากดูจาก MACD จะพบว่ามีสัญญาณของ Bullish divergence เกิดขึ้น ซึ่งบ่งบอกว่า
ในช่วงกลาง – ปลาย สัปดาห์หน้าอาจมีการกลับตัวขึ้นไปของราคา

Time Frame 4H

หลังจากเกิดรูปแบบของ Head & Shoulder ในช่วงปลายสัปดาห์ ราคาก็ได้ปรับตัวลงมาต่ำกว่าเส้น EMA200 และมีแนวโนมที่จะลงไปที่จุด Retracement ที่ 161.8 Fib ซึ่งมีแนวรับอยู่ที่บริเวณนั้นที่ 7,841 ดอลลาร์ นอกจากนี้เส้น EMA55 ก็มีแนวโน้มที่จะตัดลงมาต่ำกว่าเส้น EMA100 ซึ่งบ่งบอกว่าราคายังมีแนวโน้มที่จะลงไปต่อในระยะสั้นนี้

Time Frame 1H

ตั้งแต่เมื่อวานจนถึงวันนี้ ราคายังคงเคลื่อนตัวอยู่ในกรอบสามเหลี่ยมแบบ symmetric triangle
ซ่ึ่งสามเหลี่ยมรูปแบบนี้จะมีความเป็นไปได้ที่ราคาจะเบรคไปทางใดทางหนึ่งพอๆกัน แต่จากการที่ราคาปรับตัวลงทำ lower high และ lower low มาตลอด และอยู่ต่ำกว่าเส้น EMA ทั้ง 3 เส้น จึงทำให้มีแนวโน้มที่จะ Break down ลงไปต่อ มากกว่าที่จะ Break up ขึ้นไป

ความเดิมสัปดาห์ที่แล้ว

จากการคาดการณ์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หากราคาสามารถขึ้นไปปิดเหนือระดับ 71.8 Fib ได้ (วัด Fib แบบ projection) จะมีโอกาสขึ้นไปทดสอบแนวต้านถัดไปที่ 11,530 – 11,788 ดอลลาร์ แต่อย่างไรก็ตามจากการเกิดรูปแบบของ rising wedge  และ Double top ใน TF 1H ของปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาจึงทำให้ราคาปรับตัวลงมาที่ 38.2 Fib ตามที่คาดการณ์ไว้ในมุมมองขาลง แต่จากการเกิด Bearish divergence ใน TF 1D จึงทำให้ราคาปรับตัวลงไปต่อต่ำกว่า 38.2 Fib

ภาพรวมในระยะใกล้นี้

ในระยะสั้นนี้ราคายังคงมีแนวโน้มที่จะลงไปทดสอบแนวรับที่ 7,841 ดอลลาร์ ซึ่งอยู่ที่ระดับ 161.8 Fib
หากลงไปต่ำกว่านี้ก็มีโอกาสที่จะลงไปทดสอบจุดต่ำสุดที่ราคาเคยทำไว้ที่ 6,529 ดอลลาร์ ที่ระดับ 261.8 Fib
แต่ถ้าหากราคาสามารถกลับไปปิดเหนือโซนแนวรับที่เบรคลงมาได้ ที่ 8,805 ดอลลาร์ และอยู่เหนือเส้น EMA200 ใน TF 1D ได้อีกครั้ง ก็จะมีโอกาสที่จะกลับขึ้นไปทดสอบจุดสูงสุดทึ่ทำไว้ก่อนจะปรับตัวลงมาที่ 9,990 ดอลลาร์ ได้อีกครั้ง โดยสัญญาณ Bullish ที่มีให้เห็นตอนนี้ยังคงมีเพียงสัญาณจาก MACD ที่เกิด Bullish divergence ใน TF 1D

หมายเหตุ : การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ทางสยามบล็อคเชน จะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียใดๆในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น