<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิเคราะห์ราคา Bitcoin ประจำสัปดาห์: วันที่ 03 มิถุนายน 2561

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Time Frame 1D

ในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาราคาได้มีการเบรคลงไปต่ำกว่ากรอบ Asceding Channel จากการปรับตัวลงต่อเนื่องจากช่วงปลายสัปดาห์ที่แล้ว และยังเบรคลงไปต่ำกว่าระดับ 78.6 Fib ทำ Low ไว้ที่ประมาณ 7,062 ดอลลาร์ ( อิงจาก Bitfinex ) แต่อย่างไรก็ตามราคาได้มีการปรับตัวขึ้นในวันที่สองของสัปดาห์ โดยกลับขึ้นมาอยู่ในกรอบ Ascending Channel อีกครั้ง และปิดแท่งในรูปแบบของ Bullish engulfing ซึ่งเป็นสัญญาณกลับตัวไปในทาง Bullish  จากนั้นราคามีการ side way เล็กน้อยบริเวณ support ของ channel และขึ้นมาทดสอบโซนแนวต้านที่ระดับ 61.8 Fib อีกครั้ง ในช่วงปลายสัปดาห์ โดย

แท่ง 1 วันเมื่อวานปิดเป็นบวก และมีการขึ้นไปทดสอบโซนแนวต้านที่ระดับ 61.8 Fib แต่ยังไม่สามารถเบรคขึ้นไปปิดเหนือโซนแนวต้านนี้ได้ อย่างไรก็ตามราคายังมีแนวโน้มที่จะขึ้นไปต่อ จากการที่แท่ง 1 วันของเมื่ิอวานปิดบวกคอนเฟิร์มสัญญาณ Bullish จากการปิดแท่ง Hammer ของวันที่ 1 มิ.ย.

Time Frame 4H

หลังจากปรับตัวขึ้นไปในช่วงต้นสัปดาห์ ราคาได้เบรคขึ้นมาเหนือกึ่งกลางของ Descending Channel
(กรอบเชเนลระยะสั้น) และมีการทำรูปแบบของ inverse Herad & Shoulder ซึ่งถือเป็น reversal pattern ที่ให้สัญญาณไปในทาง Bullish นอกจากนี้ราคายังได้ขึ้นมาอยู่เหนือเส้น EMA55 อีกครั้งหลังจากที่เคยขึ้นไปทดสอบถึงสามครั้งในช่วงที่ผ่านมาแต่ยังไม่สามารถยืนเหนือเส้นได้  อย่างไรก็ตามราคายังคงอยู่ต่ำกว่าแนวต้านที่ระดับ 61.8 Fib ซึ่งราคาจะต้องเบรคขึ้นไปให้ได้เพื่อที่จะไปต่อ

Indicator Signal Time Frame 1D

MACD เกิด Hidden Bullish Divergence ซึ่งให้สัญญาณในการกลับตัวไปในทิศทาง Bullish

ความเดิมสัปดาห์ที่แล้ว

จากการคาดการณ์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หากราคาเบรคลงมาต่ำกว่ากรอบ Ascending Channel ก็มีโอกาสที่จะลงมาทดสอบจุดต่ำสุดก่อนหน้าที่ 6,425 ดอลลาร์ แต่อย่างไรก็ตามจากการปรับตัวลงมีทำให้เกิดแนวรับระยะสั้นที่ประมาณ 7,000 – 7,300 ดอลลาร์ ก่อนที่ราคาจะกลับตัวขึ้นไป

ภาพรวมในระยะสั้นนี้

ในมุมมองขาขึ้น :
หากราคาเบรคขึ้นไปปิดเหนือระดับ 61.8 FIb ได้ ก็มีโอกาสที่จะขึ้นไปทดสอบเส้น EMA200 ใน TF 4H ที่ประมาณ 8,000 ดอลลาร์ และทดสอบเส้น EMA55 ใน TF 1D ที่ประมาณ 8,250 ดอลลาร์

ในมุมมองขาลง :

หากไม่สามารถเบรคขึ้นไปปิดเหนือระดับ 61.8 Fib ได้ ก็อาจจะมีการปรับตัวลงมาเล็กน้อยที่ประมาณ 7,000 – 7,200 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นแนวรับระยะสั้นที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้  หากราคาลงไปต่ำกว่า 7,000 ดอลลร์ ก็มีโอกาสที่จะลงไปทดสอบแนวรับสำคัญที่ประมาณ 6,800 – 6,425 ดอลลาร์

หมายเหตุ : การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ทางสยามบล็อคเชน จะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียใดๆในทุกกรณี  

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น