<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Zcoin จับมือสตาร์ทอัพระดับโลก Cookly เล็งเพิ่มทางเลือกให้ผู้ใช้งาน Zcoin ทั่วโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงเว็บไซต์ Zcoin ในวันที่ 7 มิถุนายน 2018 เหรียญ Zcoin ที่เน้นด้านความเป็นส่วนตัวในการทำธุรกรรม ได้ประกาศจับมือกับสตาร์ทอัพในกรุงเทพประเทศไทยนาม Cookly โดย Cookly เป็นแพลตฟอร์มชั้นนำในการจองคลาสเรียนทำอาหารทั่วโลก ก่อนหน้านี้ทางสตาร์ทอัพดังกล่าวเพิ่งจะระดมทุนแบบ Pre-series A สำเร็จไป โดยมีนายปรมินทร์ อินโสม ผู้สร้าง และนักพัฒนาหลักของ Zcoin และ 500 Startups เป็นผู้นำการระดมทุน โดยการจับมือครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อทำให้ Zcoin ใช้งานในชีวิตจริงได้มากขึ้น

นายปรมินทร์ ที่ได้เริ่มศึกษา Cryrptocurrency มาตั้งแต่ตอนที่ยังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัย และได้ปริญญาโทในด้าน Security Informatics จากมหาวิทยาลัย Johns Hopskins University อธิบายถึงจุดประสงค์ของการจับมือว่า:

“เราตั้งใจให้ Zcoin เป็น Cryptocurrency อันดับ 1 ที่ได้รับการยอมรับและใช้งานในชีวิตจริง ซึ่งการจับมือครั้งนี้นับว่าเป็นก้าวสำคัญของเรา ด้วยความที่ Cookly นั้นให้บริการทั่วโลกทำให้มันกลายเป็นแพลตฟอร์มที่เหมาะสมเป็นอย่างมาก ที่จะเข้าถึงผู้ใช้ Zcoin รอบโลกและจะสามารถนำ Cryptocurrencies ไปสู่การใช้งานในอุตสาหกรรมใหม่ ๆ”

ในขณะที่ Cryptocurrency ส่วนใหญ่ในโลกนั้นยังคงพยายามเป็นอย่างหนักเพื่อให้สามารถใช้งานได้ในชีวิตจริง Zcoin ก็แสดงให้เห็นว่ามันเริ่มเข้าใกล้การใช้งานในชีวิตจริงเข้าไปทุกที

Cookly นั้นเป็นสตาร์ทอัพที่ให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีเป็นหลัก ซึ่งปัจจุบันก็ได้กลายเป็นบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมอาหารที่มีมูลค่าหลายพันล้านบาทแล้ว ด้วยความที่บริษัทรองรับกว่า 65 สถานที่ และมีฐานลูกค้าอยู่แล้วทั่วโลก ซึ่งรับชำระเงินหลายสกุลอยู่แล้ว โดยเชื่อว่าการรับ Zcoin เพิ่มและการที่สามารถเข้าถึงผู้ใช้งานทั่วโลกอยู่แล้วนั้น จะทำให้ Zcoin ได้รับการยอมรับในระดับสากล และกลายเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่พึ่งพาได้ในการชำระเงิน

แต่เดิมแล้ว Zcoin ถูกสร้างขึ้นมาในปี 2016 ซึ่งมีตั้งใจที่จะแก้ปัญหาเรื่องความเป็นส่วนตัว และ Decentralized ในการทำธุรกรรม ในขณะที่รายงานอยู่นี้ อ้างอิงจาก Coinmarketcap Zcoin มีมูลค่าโดยรวมติดอันดับ Top 100 ซึ่งปัจจุบันมี Cryptocurrency อยู่ 1,500 สกุล

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น