<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Devnetwork ถูกลิสต์ขึ้นเว็บเทรดเรียบร้อย พร้อมเผยความคืบหน้า Devcamp

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบันกระแส Cryptocurrency นั้นเริ่มร้อนแรงขึ้นเรื่อย ๆ ในประเทศไทย เนื่องจากมีเทคโนโลยีอย่าง Blockchain อยู่เบื้องหลัง และเคลมว่าจะเข้ามา Disrupt หลาย ๆ อุตสาหกรรม สำหรับคนที่อยู่ในวงการคริปโตมาซักพักจะทราบว่า มีการลงทุนหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการขุด การเทรด หรือว่าการลงทุนใน ICO ซึ่งกระแสของมันเพิ่งเป็นที่นิยมเมื่อปีที่ผ่านมา และทำให้สตาร์ทอัพหลาย ๆ โปรเจกต์เริ่มที่จะหาเงินจากการระดมทุน ICO แทนการไป Pitch ตามเวลาต่าง ๆ

แน่นอนว่าการระดมทุน ICO นั้นไม่ได้มีข้อจำกัดแต่อย่างใด ใครก็สามารถทำได้ ไม่เว้นแม้แต่สตาร์ทอัพในประเทศไทยก็ตาม โดยล่าสุดโปรเจกต์นาม Devnetwork ที่เพิ่งระดมทุนเสร็จไปเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา ได้กระจายโทเคนให้กับผู้ระดมทุนเป็นที่เรียบร้อย และประกาศให้สามารถเทรดได้ที่เว็บ Coinasset ในวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา

Devnetwork คืออะไร ?

โปรเจกต์ดังกล่าว มีความตั้งใจที่จะแก้ปัญหาด้านการจ้างงานสำหรับบุคคลาการด้าน IT ในอุตสาหกรรม HR เนื่องจากในตอนนี้ หลากหลายอุตสาหกรรมทั่วโลกกำลังขาดแคลนบุคคลากรเป็นจำนวนมาก ซึ่งโดยปัจจุบันบริษัทจำเป็นที่จะต้องหาบุคคลากรผ่านทางแพลตฟอร์มอื่น หรือ Headhunter อื่น ๆ

อ้างอิงจากเว็บไซต์ของพวกเขา Devnetwork เป็นโปรเจกต์แรกในไทยที่ใช้ Stellar และได้ทำการกระจายโทเคนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งหากอิงตาม Coinmarketcap นั้น ในขณะที่รายงานอยู่นี้ Stellar นั้นมีมูลค่ารวมในตลาดอยู่ที่อันดับ 7 ด้วยมูลค่ากว่า 5.4 พันล้านดอลลาร์

นอกจากนี้พวกเขายังเคลมว่าเป็นโปรเจกต์แรกในโลกที่นำ Blockchain มาใช้กับอุตสาหกรรม HR อีกด้วย

อ้างอิงจาก Whitepaper โปรเจกต์ระบุว่าจะนำรายได้ 30 เปอร์เซ็นต์คืนกลับไปสู่ชุมชน Devnetwork อีกด้วย เรียกว่า Devnetwork Grant ซึ่งผู้ที่ถือโทเคน DEV อยู่มากก็ยิ่งมีสิทธิที่จะถูกสุ่มให้รางวัลได้มาก โดยรางวัลจะแจกจ่ายในไตรมาสที่ 4 และจะเปิดเผยรายละเอียดเชิงลึกในไตรมาสที่ 3

ความคืบหน้า

หลังจากได้รับเงินจากการระดมทุน  ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา Devnetwork ได้พัฒนา Devcamp 1.0 ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการจ้างงาน เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งวันที่ 8 มิถุนายน 2018 Devnetwork ได้อัพเดทผ่าน Medium ว่า Feature หลักอันใหม่ได้เปิดให้บริการบน Devcamp แล้ว ซึ่ง Feature ดังกล่าวคือ Company Account หรือ บัญชีของบริษัท โดยปกติจะมีแค่บัญชีทั่วไปเท่านั้น ไม่ได้แยกว่าเป็นบริษัทหรือไม่

ในปัจจุบันนั้นมีบริษัทว่า 70 บริษัท และผู้ที่ต้องการทำงานกว่า 8,000 คนได้สมัครบนแพลตฟอร์มดังกล่าวแล้ว และระบุว่ากำลังพัฒนา Devcamp 2.0 อยู่ในปัจจุบัน ซึ่งเสร็จไปบางส่วนแล้ว

นอกจากนี้ พวกเขามีแผนที่จะเข้าร่วม Stellar Build Challenge หรือโครงการสร้างผลงานด้วย Stellar โดยจะส่งผลงานเข้าร่วม 2 โปรเจกต์ และจะมีการประกาศไอเดียในสัปดาห์ถัดไป ซึ่งจะมีการกระตุ้นนักพัฒนาภายในชุมชน ให้เข้าร่วมกับโครงการนี้ และจะร่วมคิดแผน เพื่อพัฒนาให้ชุมชนของ Devnetwork เกิดการพัฒนาไปพร้อมกับเครือข่าย Stellar

และเมื่อวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา ทุกคนสามารถเข้าไปซื้อขายโทเคน DEV ได้แล้วที่เว็บเทรดคริปโตสัญชาติไทยนาม Coinasset ซึ่งในขณะที่รายงานอยู่นี้ ราคาของ DEV อยู่ที่ 1.43 บาท

อย่างไรก็ตาม โปรเจกต์ดังกล่าวยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น ต้องใช้เวลาพิสูจน์ต่อไปว่าพวกเขาจะสามารถทำตามที่เคลมไว้ได้จริงหรือไม่ในอนาคต และนี่จะเป็นอีกก้าวหนึ่งของวงการคริปโตในไทย ว่าประเทศของเราก็มีโปรเจกต์ที่สามารถก้าวไกลไปสู่ระดับโลกได้เช่นกัน

หมายเหตุ: การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทางสยามบล็อกเชนจะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียในทุกกรณี บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น