<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้บริหาร Bitkub กล่าว “นี่จะเป็นครั้งแรกที่มีการเทรด Bitcoin แข่งกันในประเทศไทย”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางกระแสคริปโตที่กำลังซบเซาเนื่องจากราคาที่กำลังวิ่งลงอยู่ในขณะนี้ ดูเหมือนว่านักเทรดคริปโตในไทยบางคนจะสามารถหาทางรอดได้ด้วยวิธีที่แตกต่างออกไป อาทิเช่นการเอาชนะรางวัลจากการเทรด

โดยอ้างอิงจากโพสต์บน Facebook ของ Bitkub ในวันที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา เว็บดังกล่าวได้ทำการแจกรางวัลให้กับผู้ชนะกิจกรรมแข่งเทรดรายสองสัปดาห์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งอันดับที่ 1 จะได้เงินรางวัล 40,000 บาท

นายสุกฤษฏิ์ พุทธวิริยะ CMO ของ Bitkub ให้สัมภาษณ์กับทางสยามบล็อกเชนถึงแนวคิดในการจัดกิจกรรมการเทรดดังกล่าว โดยเขาเผยว่าผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถใช้เงินขั้นต่ำในการเข้าร่วมที่ 1000 บาทก็สามารถเทรดได้

“แค่เทรดด้วยเงินเพียง 1,000 บาทนั้นก็สามารถเข้าร่วมกิจกรรมของเราได้ และรางวัลของเราเยอะที่สุดในประเทศไทยแล้ว”

นอกจากนี้นายสุกฤษฏิ์ ยังกล่าวว่ากิจกรรมดังกล่าวได้เริ่มขึ้นอีกรอบแล้ว โดยมีระยะเวลาการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 11 มิถุนายน ถึง 24 มิถุนายน 2018 เป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ ผู้ที่สามารถเทรดได้กำไรคิดเป็นกำไรมากที่สุด 10 อันดับแรกในระยะเวลากิจกรรมจะได้รับรางวัล ซึ่งอันดับหนึ่งจะได้รับ 40,000 บาทเช่นเดียวกับรอบที่แล้ว

อ้างอิงจากกติกาและเงื่อนไขของกิจกรรมในเว็บไซต์ Bitkub ผู้ใช้งานเว็บสามารถเข้าร่วมได้ทุกคน โดยเว็บไซต์ดังกล่าวจะคำนวณกำไรที่ได้เป็น Pts ซึ่งกำไร 1 เปอร์เซ็นต์จะคิดเป็น 1 Pts เพื่อให้ผู้ใช้งานเข้าใจง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังมีระบบแนะนำอีกด้วยว่าหากขายตอนนี้จะได้กี่ Pts โดยจะอ้างอิงจากราคาปัจจุบันในตลาดของ Bitkub

เป็นรายแรกของไทย

นายอรรถกฤต ชมผลาพิบูลย์ CPO ของ Bitkub ได้เผยว่ากิจกรรมการแข่งขันเทรด Bitcoin ดังกล่าวจัดว่าเป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้นในประเทศไทย และเผยว่าแนวคิดดังกล่าวนั้นมีความแปลกใหม่:

“โดยปกติแล้วเวลาเว็บเทรดคริปโตเปิดใหม่ พวกเขาแค่ไม่คิดค่าธรรมเนียมในการเทรดเฉย ๆ แต่ผมคิดว่ากิจกรรมแบบนี้เป็นอะไรที่แปลกใหม่ในวงการ และทำให้ผู้เข้าร่วมมีความสนุกในการแข่งขัน”

นายอรรถกฤต อธิบายถึงความแปลกใหม่ของกิจกรรมดังกล่าวต่อว่า:

“ผมคิดว่าเป็นครั้งแรกในไทยแน่นอน ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยมีกิจกรรมแบบนี้มาก่อน”

ดูเหมือนว่าวงการคริปโตในไทยจะเริ่มเติบโตและขยายใหญ่มากขึ้นเรื่อย ๆ แม้ว่าจะสวนทางกับราคาของตลาดในขณะนี้อยู่ ซึ่งการเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่ก.ล.ต. ได้ออกมาชี้แจงถึงกฎหมายสำหรับธุรกิจทรัพย์สินดิจิทัล

หมายเหตุ: คุณต้น สกลกรย์ สระกวี เป็นผู้ถือหุ้นบริษัท Bitkub Online Co., Ltd. และบริษัทสยามบล็อกเชน มีเดีย กรุ๊ป จำกัด ผู้ชมโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น