<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. เผย “ICO 5 โปรเจกต์กำลังจะอนุมัติในเดือนนี้ และพิจารณา ICO อยู่อีก 50 โปรเจกต์”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Bangkok Post ตีพิมพ์ในวันพุธที่ผ่านมา ระบุว่า ก.ล.ต. ประเทศไทยประกาศว่า ปัจจุบันมี ICO กว่า 50 โปรเจกต์ที่ยังคงรอการอนุมัติอยู่ และมีจำนวน 5 โปรเจกต์กำลังจะได้รับการอนุมัติในเดือนนี้แล้ว

อย่างไรก็ตาม การระดมทุนขายโทเคนนั้นจำเป็นต้องรอจนกว่า พ.ร.ก.สำหรับ Cryptocurrency ที่ได้รับข้อสรุปในปลายเดือนที่ผ่านมานั้นบังคับใช้จริงซะก่อน

ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าทำไมมีโปรเจกต์ ICO บางโปรเจกต์ที่กำลังจะได้รับการอนุมัติ ซึ่งนาย ธวัชชัย เกียรติกวานกุล ผู้บริหารแผนกการเงินธุรกิจของก.ล.ต. กล่าวว่า โปรเจกต์จำเป็นต้องมีมูลค่าทางการค้า ก่อนที่จะได้รับการพิจารณาว่าสามารถลงทะเบียนได้

หากการลงละเบียนได้รับการอนุมัติ จะทำให้ประเทศไทยกลายเป็นอีกหนึ่งในประเทศที่อนุญาตให้ ICO สามารถดำเนินการได้ในสภาพแวดล้อมที่ถูกต้องตามกฎหมาย ประเทศอื่น ๆ เช่น Bermuda และรัสเซียเองก็กำลังกำหนดกรอบสำหรับการอนุมัติโปรเจกต์ ICO อยู่เช่นกัน

อ้างอิงจากรายงานของ Siam Blockchain พ.ร.ก. นั้นถูกประกาศบังคับใช้ไปในวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา ก็ที่จะมีการเฮียริ่งเพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชน และการถกเถียงถึงความเหมาะสมของกฎหมายดังกล่าวตามมาภายหลัง

นอกจากที่โปรเจกต์ ICO ต้องได้รับการอนุมัติจาก ก.ล.ต. แล้วกฎหมายยังได้กำหนดให้นักลงทุนสามารถลงทุนได้มากสุด 300,000 บาท ต่อคนเท่านั้นสำหรับการซื้อโทเคนในกระบวนการ ICO

อ้างอิงจากกฎหมาย เว็บเทรดและนายหน้าในการซื้อขายคริปโตต่าง ๆ ในประเทศจำเป็นต้องขออนุมัติจากทางก.ล.ต. ภายใน 90 วันอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น