<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้พัฒนา JFIN เปิดคอร์สสอนพัฒนาระบบ Blockchain ให้กับสาย Developer ในไทย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แน่นอนว่าเทคโนโลยีบล็อกเชนเป็นหนึ่งเทคโนโลยีที่น่าสนใจ ซึ่งวงการอุตสาหกรรมการเงินชั้นของโลกล้วนแต่ให้การยอมรับ และนำมาใช้จริง และคงไม่ใช่เพียงแค่อุตสาหกรรมทางการเงินเท่านั้นที่นำเอาเทคโนโลยีดังกล่าวเข้ามาใช้ แต่ปัจจุบันมีอีกหลายอุตสาหกรรมที่กำลังนำเทคโนโลยีตัวนี้เข้ามาใช้

บริษัท ไอแอมคอนซัลติ้ง จำกัด ผู้ให้คำปรึกษาด้านการพัฒนาและการจัดการระบบไอที เพื่อพัฒนากลยุทธ์และนวัตกรรมเพื่อโซลูชันส์ SAP สำหรับองค์กรเอ็นเทอร์ไพรส์ และยังเป็นบริษัทที่พัฒนา blockchain platform ให้ JFIN  ร่วมกับ Cais Manai – Corda Developer Relation Lead และทีมงาน R3 Consortium จากประเทศสิงคโปร์ จัด Bootcamp ที่จะแนะนำรู้จักกับอีกหนึ่งในเทคโนโลยีของ Blockchain อย่าง R3 Corda ซึ่งออกแบบบนแนวคิดที่สามารถจัดเก็บความลับบนเทคโนโลยีที่ไม่มีความลับ

นายกริช วิโรจน์สายลี Country Vice President บริษัท ไอแอมคอนซัลติ้ง จำกัด กล่าวว่า ไอแอม คอนซัลติ้ง มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนา Enterprise Applications เพื่อตอบสนองความต้องการด้านธุรกิจมาตลอด จนตอนนี้เทคโนโลยี Blockchain ได้เริ่มถูกนำมาใช้ในภาคธุรกิจมากขึ้นเรื่อยๆ จึงเล็งเห็นว่า R3 Corda เป็น blockchain technology ที่เหมาะสมกับ Enterprise มากที่สุด

“bootcamp นี้นับว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับสาย developer เพราะปัจจุบันภาคธุรกิจในหลายอุตสาหกรรมโดน disrupt โดยเทคโนโลยีอย่างไวมาก แต่ไม่มีทรัพยากรเพียงพอที่จะทำเทคโนโลยีขั้นสูงให้ทันกับความเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจ”

นอกจากนี้ บริษัท ไอแอม คอนซัลติ้ง จำกัด มุ่งเน้นในการนำเทคโนโลยีที่ดีที่สุดมาใช้ตอบสนองความต้องการทางธุรกิจ และ R3 Corda เป็น blockchain for enterprise ที่ดีที่สุดในตลาดตอนนี้ ทางบริษัทจึงได้ตกลงทำ business partnership ร่วมกัน

โดยการจัด Bootcamp บริษัท ไอแอมคอนซัลติ้ง จำกัดครั้งนี้ เปิดโอกาสให้ developer ที่สนใจได้ทดลองใช้ blockchain for enterprise และกระตุ้นให้ตลาดเห็นว่า blockchain เป็นเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ทางธุรกิจได้ ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 22 สิงหาคม 2561 สถานที่  Sofin space, Siam Square soi 1

“เพราะเราอยากเป็นส่วนหนึ่งในการสร้าง community และพัฒนาความสามารถของ developer ในประเทศไทย” นายกริช กล่าว

ปัจจุบันคอร์สดังกล่าวได้เปิดรับผู้ที่สนใจจะเข้าเรียนผ่านทางแพลทฟอร์ม EventBrite และไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

ภาพข่าวจาก Shutterstock

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น