<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทขุด Bitcoin แห่งหนึ่งถูกข่มขู่ว่าจะถูกวางระเบิดเพราะก่อความรำคาญทางเสียง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้คุกคามรายหนึ่งขู่บริษัทด้านการขุดคริปโตแห่งหนึ่งว่า “ถ้าคุณยังขยายการขุดคริปโตอยู่และส่งเสียงดังรบกวนชุมชนเช่นนี้ คุณจะไม่ได้อยู่อย่างสงบสุขแน่ ฉันจะวางระเบิดบริษัทคุณ”

รายงานจาก Yahoo Finance เผยว่าบริษัทด้านการขุด cryptocurrency สัญชาตินอร์เวย์ได้รับคำขู่อาฆาตจากบุคคลปริศนาที่อาศัยอยู่ในเมือง Dale

ผู้อยู่อาศัยในชุมชนจำนวนมากร้องเรียนเรื่องเสียงรบกวนจากการขุดคริปโตของบริษัท Kryptovault จนเป็นสาเหตุทำให้เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาทางบริษัทต้องทำการจัดประชุมกับชาวบ้านในเมือง Dale เพื่อพยายามลดความไม่พอใจของพวกเขาลง

อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ล่าสุดทางบริษัทประเมินแล้วเห็นว่าต้องมีการดำเนินการอย่างใด ๆ เพื่อรับรองความปลอดภัยและรักษาประโยชน์ของ Kryptovault และพนักงานด้วยเช่นกัน

นาย Hagesaeter เผยว่าในบรรดาเมือง 3 เมืองที่อยู่ในแผนการปฏิบัติงาน เมือง Dale นั้นไกลเกินกว่าที่ผู้บุกรุกจะเข้ามา อย่างไรก็ตามพนักงานทุกคนจำเป็นที่จะต้องเตรียมพร้อมสำหรับเหตุการณ์ผิดปกติที่อาจเกิดขึ้นได้

ธุรกิจการขุดคริปโตเป็นกิจการที่ทำเงินได้มากเพราะผู้บริโภคต้องการสินทรัพย์คริปโตเพิ่มมากขึ้น (เช่น Bitcoin) ในขณะเดียวกันนั้นการขุดคริปโตก็จำเป็นที่ต้องใช้พลังงานไฟฟ้ามาก และที่สำคัญยังก่อมลภาวะทางเสียงอีกด้วย โดยเฉพาะเครื่องขุดแบบ ASIC เนื่องจากว่าระบบระบายความร้อนของเครื่องดังกล่าวต้องมีการใช้พัดลมที่มีกำลังสูง ซึ่งก็มีผู้ให้คำแนะนำว่าควรที่จะนำพลังงานทดแทนมาใช้เพื่อแก้ปัญหานี้

ที่มา CoinDesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น