<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ VeChain พุ่งกว่า 50% นักวิเคราะห์คาดมาจากความร่วมมือกับ PwC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มูลค่าของเหรียญ VeChain มีราคาเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 50 ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยหลัก ๆ นั้นนักวิเคราะห์คาดว่าส่วนหนึ่งมาจากการเข้าร่วมเป็นหุ้นส่วนกับบริษัทใหญ่แห่งหนึ่ง ที่ส่งผลทำให้มีการพัฒนาเหรียญดังกล่าวให้ดียิ่งขึ้น

ปัจจัยหลักในการเติบโตของ VeChain

ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาบริษัทตรวจสอบบัญชียักษ์ใหญ่นาม PwC ได้ประกาศเข้ามาเป็นหุ้นส่วนกับ VeChain เพื่อใช้ประโยชน์จากเครือข่ายของ VeChain ในการให้บริการบริษัทในเครือและลูกค้าของ PwC

นาย Raymund Chao ประธานบริษัทของ PwC กล่าวว่า

“การร่วมมือกับทาง VeChain มีเป้าหมายเพื่อช่วยจัดการเกี่ยวกับ Supply chain, Food trust และ Anti-counterfeit เพื่อนำความเชื่อมั่นมาสู่สังคม”

การเข้ามาเป็นหุ้นส่วนของ PwC ใน VeChain นั้นส่งผลต่อการเติบโตของ VeChain มาก ทำให้บริษัทในเครือต่างๆให้ความสนใจกับ blockchain protocol ของเหรียญดังกล่าว รวมถึงโครงการด้าน Blockchain และ Cryptocurrency อีกด้วย เพราะโปรเจ็คที่ทำส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องกับบริษัทในเครือเป็นผู้รับประโยชน์ เช่น Google, Microsoft ที่จ่ายเงินให้กับโปรเจ็คที่ทำโดยจ่ายให้กับบริษัทในเครือก็เพราะการให้บริการ

ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม VeChain ก็ได้ขายการให้บริการและได้ทำสัญญากับรัฐบาลจีนในการพัฒนาวัคซีนอีกด้วย

ในเดือนนี้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศของประเทศจีนได้สั่งให้หน่วยงานด้านการเงินและหน่วยงานในท้องถิ่นเร่งพัฒนาการใช้เทคโนโลยี Blockchain ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อบริษัท อย่าง VeChain ที่กำลังร่วมมือกับรัฐบาลจีนอย่างมาก

“เทคโนโลยีนี้มีประโยชน์แต่ก็มีความท้าทายต่อระบบและธรรมเนียมปฏิบัติที่ใช้อยู่ของรัฐบาลจีนด้วยเช่นกัน”

ปัจจัยอื่นๆ

มูลค่าที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของ VeChain เป็นผลมาจากการฟื้นตัวของตลาด Cryptocurrency และโมเมนตัมของโทเคน อย่างไรก็ตามการเข้ามาเป็นหุ้นส่วนของ PwC ทำให้ VeChain มีแนวโน้มจะเติบโตขึ้นอีกในระยะยาว

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ เหรียญ VeChain มีราคาอยู่ที่ 0.013169 ดอลลาร์ และอยู่อันดับที่ 19 ของโลก อ้างอิงจาก Coinmarketcap

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น