<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลอังกฤษค้นคว้าและใช้เทคโนโลยี DLT เพื่อรักษาความปลอดภัยของข้อมูล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐบาลอังกฤษกำลังสำรวจแนวทางการใช้ Distributed Ledger Technology เพื่อรักษาความปลอดภัยของข้อมูลและหลักฐานที่เกิดขึ้นบนโลกดิจิตัลอ้างอิงจาก Blog Post เมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา

Her Majesty’s Courts and Tribunals Service (HMCTS) และทีม Open Innovation ของสำนักงานคณะรัฐมนตรีได้มีการจัดประชุมร่วมกันเพื่อหาแนวทางในการใช้ DLT ในการรักษาข้อมูลหลักหลักฐานต่าง ๆ ให้คงอยู่ไว้

ผู้เขียนบล็อกอย่างนาย Balaji Anbil หัวหน้าคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ของระบบดิจิตัลและทีมรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ให้กับ HMCTS ได้เขียนรายงานว่าพวกเขากำลังมองหาเทคโนโลยีใหม่เพื่อนำมาปรับใช้อย่างเช่นการแบ่งปันหลักฐาน หรือ การจัดการฐานข้อมูลและควบคุมข้อมูลประจำตัวของบุคคลได้ดีมากยิ่งขึ้น

ในการประชุม Dr. Sadek Ferdous, Fellow Technology Policy และเป็น Associate Research Imperial College ได้นำเสนอภาพรวมของงานวิจัยล่าสุดของเขาเกี่ยวกับระบบ DLT ทั้งของภาครัฐและเอกชน เขาได้อธิบายถึงความท้าทายในการสร้างรากฐานของการนำหลักฐานในรูปแบบดิจิตัลโดยระบุว่าเส้นทางการตรวจสอบถือว่าเป็นองค์ประกอบหลักของระบบหลักฐานดิจิตัลนี้

Anbil ได้กล่าวว้า DLT มีความสามารที่สำคัญในการรักษาความปลอดภัยหลักของฐานข้อมูลดิจิทัลและสร้างความมั่นใจและน่าเชื่อถือให้กับหลักฐานนั้น ๆ ได้

รัฐบาลอังกฤษกำลังตั้งใจพัฒนาเทคโนโลยี Blockchain เพื่อให้มีการนำมาใช้อย่างแพร่หลายโดยมีเจตนาที่จะเป็นผู้นำโลกในอุตสาหกรรมนี้และในโลกของคริปโตเคอเรนซี่ เมื่อเดือนที่แล้วนั้นพวกเขาได้มีการวิจัย Big Innovation Centre, DAG Global, and Deep Knowledge Analytics, conducted research demonstrating that Britain has the governmental, technological, and industrial resources เพื่อที่พวกเขาจะได้เป็นผู้นำด้านนี้และเป็นศูนย์ Blockchain ของโลก

และนาย Eddie Hughes รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการเคหะของอังกฤษได้ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาล “แสดงความเป็นผู้นำ” โดยเขาได้กล่าวว่า :

รัฐควรให้ความสำคัญกับการใช้บล็อคเชนเพื่อให้เสรีภาพทางสังคมและสร้างความเชื่อมั่นทางสังคม รัฐบาลไม่ควรได้รับอนุญาติให้ใช้เทคโนโลยีนี้เพื่อบุกรุกเข้ามาในชีวิตของแต่ละบุคคล แต่ควรใช้เทคโนโลยีเพื่อช่วยเหลือประชาชนตั้งหาก

UA.K. Financial Conduct Authority (FCA) ได้สร้างช่องโหว่ด้านกฎระเบียบขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2557 เพื่อให้องค์กรสามารถทดสอบผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆในสภาพแวดล้อมของตลาดที่มีการคุ้มครองผู้บริโภคที่เหมาะสม แต่ไม่มีข้อบังคับที่เข้มงวด ในเดือนกรกฎาคม FCA เปิดเผย 29 บริษัท ที่ประสบความสำเร็จในกลุ่มที่สี่ของ cohort of the regulator’s sandbox โดย 40% ใช้ DLT

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น