<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Twitter ประกาศ เตรียมนำเทคโนโลยี Blockchain มาต่อกรกับบัญชีปลอมที่คอยต้มตุ๋น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Jack Dorsey CEO ของ Twitter กล่าวกับคณะกรรมการรัฐสภา เมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า บริษัทของพวกเขากำลังศึกษา Blockchain เพื่อใช้แก้ปัญหาที่แพลตฟอร์มของพวกเขากำลังเผชิญอยู่

นาย Dorsey ได้ตอบคำถามนาย Doris Matsui หนึ่งในคณะกรรมาธิการ ในระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมาธิการด้านพลังงานและการพาณิชย์ ว่าด้วยเรื่องการปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้, ข้อมูลที่เป็นเท็จ, การกลั่นกรองเนื้อหาและความลำเอียงต่อพรรคอนุรักษนิยมทางการเมืองบน Twitter

นาย Matsui ได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวว่า:

“ก่อนหน้านี้คุณเคยแสดงความสนใจในการใช้งานของเทคโนโลยี Blockchain ในการตรวจสอบตัวตนเพื่อต่อสู้กับข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง และการหลอกลวง คุณมองว่า Blockchain มีศักยภาพในการแก้ปัญหาของแพลตฟอร์มคุณได้แบบไหนบ้าง?”

นาย Dorsey ได้ให้คำตอบเกี่ยวกับคำถามดังกล่าวว่า:

“ก่อนอื่นเราต้องเริ่มต้นด้วยปัญหาที่เรากำลังพยายามแก้ไขกันอยู่ และปัญหาที่เรากำลังแก้ไขสำหรับลูกค้าของเรา และมองดูเทคโนโลยีที่มีอยู่ทั้งหมดในตอนนี้ เพื่อให้เข้าใจว่าจะสามารถช่วยให้เราเร่งให้เกิดผลลัพธ์เร็วขึ้น และดีขึ้นได้อย่างไร Blockchain เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่ผมคิดว่ามีศักยภาพเป็นอย่างมาก”

ก่อนหน้านี้ ได้มีการรายงานว่า ภายใน Social Media ของ Twitter นั้นได้มีบอทที่คอยปลอมตัวว่าเป็นคนดังในวงการ และหลอกเงินผู้ใช้อยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่ง Twitter ไม่สามารถทำอะไรกับบอทเหล่านั้นได้ทำให้ผู้ใช้งานไม่พอใจเป็นอย่างมาก

ที่มา Coindesk

ที่มาภาพ Mashable

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น