<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หนึ่งในงานสัมมนา Blockchain ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เตรียมจัดที่ไทย 26 พฤศจิกายนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประสบการณ์ ความรู้ และความเข้าใจ ถือเป็นหนึ่งในกุญแจสำคัญที่จะทำให้นักลงทุน หรือโปรเจกต์คริปโตเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด และหนึ่งในวิธีที่จะได้รับสิ่งเหล่านั้นมาคือการรับฟังจากผู้มีประสบการณ์ เนื่องจากพวกเขาได้ผ่านจุดที่ทุกคนต้องเผชิญมาก่อน ซึ่งน่าจะเป็นเรื่องราวที่ดีหากเราได้รับฟัง และนำความรู้ที่ได้มาประยุกต์ใช้ ก็จะทำให้สามารถรับมือได้เมื่อเจอสถานการณ์จริง

 

Beyond Blocks คืออะไร

Beyond Blocks คือแพลตฟอร์มที่เชื่อมต่อผู้มีความรู้ และประสบการณ์ในอุตสาหกรรม Blockchain และ Cryptocurrency ทั่วโลก โดยความตั้งใจหลัก ๆ คือส่งเสริมและสนับสนุนโปรเจกต์ รวมถึงผู้คนต่าง ๆ ในวงการให้สามารถเชื่อมต่อ และสร้าง Connections เข้ามา ในขณะที่เป็นการแชร์ความรู้ในแง่ของการทำธุรกิจภายในวงการ ไม่ใช่ในแง่เทคโนโลยี ของเทรนด์ รวมทั้งสถานการณ์ปัจจุบัน และในอนาคตภายในวงการคริปโต และ Blockchain

งาน Beyond Blocks Summit จะจัดขึ้นที่กรุงเทพในวันที่ 26 ถึง 27 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ โดยนาย Gabriel Yang COO ของ Beyond Blocks ได้กล่าวถึงสาเหตุที่เขาเลือกกรุงเทพเป็นสถานที่จัดงานในครั้งนี้ว่า:

“อันดับแรกและสำคัญที่สุดเลยคือ สำนักงานหลัก และทีมของเราอยู่ที่นี่ ด้วยความที่จุดประสงค์หลักของเราต้องการดึงดูดชาวต่างชาติมา และต้องการโฟกัสผู้เข้าร่วมงานในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วย เราเลยคิดว่ากรุงเทพเป็นหนึ่งในเมืองที่ผู้คนต้องการมาเที่ยวมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเที่ยวบินที่ราคาถูกและมีตลอดเกือบทั้งวันจากทั่วโลก หรือระยะเวลาในการเดินทางที่ไม่นาน แต่หากเป็นประเทศอื่น เช่น สิงคโปร์มีค่าใช้จ่ายในการจัดงานที่แพง, ฮ่องกงเป็นประเทศที่มีทุกอย่างเพียบพร้อมยกเว้นแต่ชุมชนคริปโต”

เขาได้กล่าวถึงความพิเศษในงานดังกล่าวว่า มันมีความแตกต่างจาก Conference อื่น ๆ เป็นอย่างมาก:

“งานอื่น ๆ มักเชิญวิทยากรมาพูดในเรื่องที่ไม่ค่อยเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ในปัจจุบันเท่าไรนัก พวกเขาพูดถึงแต่อนาคต แต่ในงานของเรา จะพูดถึงในปัจจุบัน เราไม่ได้พยายามเป็นงานที่ใหญ่ที่สุด เราพยายามที่จะเน้นคุณภาพ และทำให้คนที่ใช่มาเจอกัน นอกจากนี้ เราจะไม่มีวันขายเวลาสำหรับการขึ้นเวทีพูด (Air-time) เป็นอันขาด ซึ่งเราคิดว่ามันเป็นส่วนสำคัญที่สุดในงานประชุม หรือสัมมนาเลย ผู้คนที่มาเข้างานเชื่อในความเป็นกลางของเรา และนี่คือสิ่งที่ Beyond Block จะคงไว้เสมอ”

อ้างอิงจากนาย Gabriel ระบุว่าการจัดงานที่กรุงเทพจะทำให้ต้นทุนในการจัดงานลดลงเป็นอย่างมาก เนื่องจากพวกเขาไม่อยากจัดงานที่มีราคาแพงเกินไป พร้อมทั้งประเทศไทยยังเป็นประเทศแรกในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีกฎหมายครอบคลุมอุตสาหกรรมคริปโต

 

อุตสาหกรรมคริปโต และ Blockchain ในไทย

นาย Gabriel กล่าวว่าในขณะนี้อุตสาหกรรมคริปโต และ Blockchain ในไทยได้รับความสนใจมากขึ้นจากหลาย ๆ ฝ่าย เช่น นักลงทุนรายย่อย, รัฐบาล และเอกชน แต่คนส่วนใหญ่ก็ยังคงไม่เข้าใจว่าจริง ๆ แล้วมันคืออะไร และมีศักยภาพขนาดไหน

“ตลอดปีที่ผ่านมา จำนวนของผู้ที่เริ่มศึกษา และเข้าใจอย่างถ่องแท้นั้นมีมากขึ้นเรื่อย ๆ เช่นเดียวกับ eCommerce เมื่อ 5 หรือ 10 ปีที่แล้ว หากมีคนมาบอกคุณว่า จะสามารถสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ได้ คุณคงบอกว่าเขาบ้าไปแล้ว แต่ตอนนี้มันคือเรื่องปกติในชีวิตประจำวันไปแล้ว เช่นเดียวกันกับคริปโตที่กำลังจะได้รับการยอมรับในอนาคต”

“แต่สำหรับอุตสาหกรรม Blockchain นั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง มันจะถูกนำมาใช้โดยองค์กร หรือภาครัฐซะมากกว่า องค์กรใหญ่ ๆ กำลังศึกษามันอยู่ในขณะนี้”

 

สิ่งที่ผู้เข้าร่วมจะได้รับ

นอกจากนี้ เขายังได้กล่าวถึงความสำคัญของการพูดคุยแบบเจอหน้ากันว่า:

“ปัจจุบันเราอยู่ในโลกที่ทุก ๆ อย่างเชื่อมต่อกันได้ตลอดเวลา การติดต่อสื่อสารและร่วมงานแบบออนไลน์นั้นเกิดขึ้นตลอดเวลา เช่น Wechat หรือกลุ่ม Telegram แต่การที่มาเจอ และร่วมงานกันแบบตัวเป็น ๆ ย่อมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกว่าอย่างแน่นอน ซึ่งผู้เข้าร่วม หรือโปรเจกต์ที่เข้าร่วมงานจะได้รับ การที่คุณได้รับการแนะนำจากคนหนึ่ง ให้กับอีกคนรู้จัก ย่อมดีกว่าการติดต่อไปเองทางอีเมลอย่างแน่นอน”

โดยในสัปดาห์ Beyond Blocks Blockchain Week จะมีงานปาร์ตี้, Meetup, Workshop และกิจกรรม Networking มากมาย ผู้เข้าร่วมจะมีโอกาสได้รับฟังวิทยาการที่มีประสบการณ์โชกโชนในวงการคริปโต และได้เรียนรู้โดยตรงเกี่ยวกับพื้นฐานของธุรกิจด้าน Blockchain, คำแนะนำในการลงทุน, การระดมทุน และเทรนด์ต่าง ๆ ในขณะนี้ รวมทั้งในงานนี้ผู้เข้าร่วมจะมีโอกาสเข้าไปพูดคุย และหา Partner ที่มีความสนใจ และผลประโยชน์ร่วมกันได้ด้วย11

 

วิทยาการที่มาร่วมงาน

  • นาย Gigi Levy Wiss หุ้นส่วนผู้จัดการของ NFX

เมื่อช่วงทศวรรษที่ผ่านมา นาย Gigi เป็นนักลงทุนที่มีชื่อเสียง เนื่องจากเขาหนึ่งในผู้ที่สนับสนุนสตาร์ทอัพใหญ่ ๆ อยู่เบื้องหลัง ปัจจุบันเขาเป็นหุ้นส่วนผู้จัดการ,ของ NFX ซึ่งเป็นกองทุนชื่อดังในอันดับต้น ๆ นาย Gigi เป็นผู้ที่มีความสนใจในการลงทุนสตาร์ทอัพด้าน Blockchain โดยเขาได้ลงทุน และสนับสนุนโปรเจกต์เช่น Basis, Bancor, Civic, Spacemesh, DAOstack, DX.Exchange และอื่น ๆ อีกมาก

 

  • นาย Roland Yau หุ้นส่วนผู้จัดการของ Cocoon Ignite Ventures

เขาสร้างชื่อเสียงให้กับตนเองจนเป็นหนึ่งในนักลงทุนที่โดดเด่นที่สุด และผู้เชี่ยวชาญด้านการกำกับดูแลด้านการลงทุนในฮ่องกง นาย Roland เคยเป็นผู้นำการระดมทุนใน บริษัท ต่างๆเช่น Café X, Soundbrenner และ GoBee Bike

 

  • นาย Thomas Graham หุ้นส่วนผู้จัดการของ TLDR

เขาเป็นที่ปรึกษาคนสำคัญของโปรเจกต์ Blockchain หลายโครงการเช่น Gifto, Quantstamp และ Cardstack

บริษัท TLDR เป็นบริษัทที่ให้คำปรึกษาชั้นนำด้านคริปโต และกองทุน Hedge Fund โดยมีสำนักงานอยู่ที่กรุงลอนดอน, นิวยอร์ก, ซานฟรานซิสโก, โตเกียวและฮ่องกง

 

  • นาย Alex Yamashita Partner ของ TLDR

นักลงทุนรายใหญ่ที่สนใจในการลงทุนด้านเทคโนโลยี และไลฟ์สไตล์ เขาเคยเป็นอดีตผู้บริหารของ Goldman Sachs และ CLSA

  • นายวัชระ เอมวัฒน์ ผู้ร่วมก่อตั้ง และ CEO ร่วมของ SIX Network

เขาเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Computerlogy สตาร์ทอัพชั้นนำที่โฟกัสไปยังเครื่องมือ Social Media สำหรับองค์กรต่าง ๆ ในประเทศไทย และเคยเป็นประธานคนที่ 2 ของสมาคมไทยฟินเทคสตาร์ทอัพ และปัจจุบันยังคงเป็นที่ปรึกษาอยู่

 

  • นาย Nikola Pavesic หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการพิเศษของ Nikkei

Nikola เป็นบริษัทชั้นำ และสื่อด้านธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งเคยจัดงานประชุมฟินเทคที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่ญี่ปุ่น เขายังวิเคราะห์ และให้คำแนะนำโปรเจกต์ต่าง ๆ ในวงการคริปโตอย่างต่อเนื่อง

และอื่น ๆ อีกมากมายหลายคน

รายละเอียดงาน

งานจะแบ่งเป็น 2 ส่วนหลัก ๆ โดยงานใหญ่คือ Beyond Blocks Blockchain Week ที่จะมีในวันที่ 26 ถึง 30 พฤศจิกายน และจะมีงาน Beyond Blocks Summit ภายในช่วงวันที่ 26 ถึง 27 พฤศจิกายน

บัตรราคาเริ่มต้นที่ 300 ดอลลาร์ และราคาจะเพิ่มขึ้นไปเรื่อย ๆ จนถึงราคาสุดท้ายหน้างานที่ 1,000 ดอลลาร์ โดยงาน Beyond Blocks Summit Bangkok จัดขึ้นที่ชั้น 4 โรงแรม InterContinental Bangkok

ผู้จัดงานได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับโฟกัสของเขา:

“เราโฟกัสผู้เข้าร่วมงานที่เป็นนักลงทุนในระยะยาว หรือที่จริงจังกับอุตสาหกรรม Blockchain และคริปโต ไม่ใช่นักลงทุนที่สนใจแค่กำไรระยะสั้น หรือ Pump and Dump ถ้าตลาดขาลงขนาดนี้พวกเขาคงไม่ตัดสินใจมา ราคาของบัตรเลยเป็นส่วนหนึ่งในการกรองคนที่จริงจัง และไม่จริงจัง เราไม่ได้กะจะให้คนมาเข้าร่วมงานเป็น 10,000 คนเช่น ConsenSys อยู่แล้ว แต่เราจะโฟกัสไปที่คุณภาพของคนที่มาเข้าร่วมงานเป็นอันดับ 1 เสมอ”

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์หลักของ Beyond Blocks

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น