<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนพันล้าน Tim Draper ทำนายมูลค่าตลาดรวมคริปโตจะแตะ 80 ล้านล้านดอลลาร์ในอีก 15 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย  Tim Draper นักลงทุนสาย Venture Capital ทำนายว่ามูลค่าตลาดรวมของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซีจะแตะมูลค่า 80 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ อ้างอิงจากรายงานของ DealStreetAsia เมื่อวันที่ 14 กันยายน

จากการประชุม the DealStreetAsia PE-VC Summit 2018 ในสิงคโปร์ นาย Draper กล่าวว่า:

“ผมคิดว่ามันจะมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมที่เราไม่เคยคิดเลยว่าจะสามารถเปลี่ยนแปลงได้ อินเทอร์เน็ตเข้ามาภายหลังอุตสาหกรรมมีมูลค่าตลาดอยู่ระหว่าง 10-100 พันล้านเหรียญสหรัฐ ตลาดคริปโตเคอร์เรนซีจะเข้าสู่ตลาดการเงินมูลค่ากว่าล้านล้านเหรียญซึ่ง ได้แก่ การเงิน การดูแลสุขภาพและการประกันภัย การธนาคารและการธนาคารเพื่อการลงทุนและรัฐบาล”

ในเดือนมกราคมปี 2018 รายงานจาก Barron ระบุว่า Russell 3000 Index ซึ่งคิดเป็น 98.5 เปอร์เซ็นต์ของตลาดหุ้นสหรัฐทั้งหมด มีมูลค่ากว่า 30 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ จำนวนเงินมุ่งสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ในปี 2017 คือตลาดมีผลตอบแทน 22%

นาย Draper กล่าวเปรียบเทียบตลาดคริปโตกับยุคแรกเริ่มของอินเทอร์เน็ตว่า:

“อินเทอร์เน็ตก็เริ่มจากแบบนี้เหมือนกันและค่อย ๆ เติบโตชึ้นเรื่อย ๆ เหมือนคลื่นที่ซัดเข้ามาและคลื่นลูกต่อ ๆ ไปก็ใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งผมเชื่อว่ามันก็จะเกิดขึ้นกับ Bitcoin เหมือนกัน”

นาย Brian Kelly แห่ง CNBC’s Fast Money เปรียบเทียบคริปโตเคอร์เรนซีกับอินเทอร์เน็ตในยุค 1980 เช่นเดียวกัน โดยกล่าวว่า Bitcoin (BTC) ยังอยู่ในช่วงระยะแรกเริ่มเท่านั้น นาย Kelly กล่าวเพิ่มเติมอีกว่าเขาเคยมองว่าคริปโตก็เหมือนกับอินเทอร์เน็ตในยุค 1995 ตอนนี้เขาเปลี่ยนความคิดแล้วคือคริปโตเปรียบได้กับอินเทอร์เน็ตในยุคย้อนหลังกว่านั้น เขากล่าวว่า:

“ผมเชื่อว่าเทคโนโลยีนี้จะประสบความสำเร็จมันจะนำมาซึ่งเปลี่ยนแปลง แต่ตอนนี้มันแค่อยู่ในช่วงระยะเริ่มต้นเท่านั้น”

ณ ขณะนี้ มูลค่ารวมของตลาดคริปโตอยู่ที่ 202 พันล้านเหรียญสหรัฐ อ้างอิงจาก CoinMarketCap

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น