<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจและดิจิทัล เตรียมจัดหนึ่งในงาน Blockchain ที่ใหญ่ที่สุดในไทย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระแสของอุตสาหกรรม Cryptocurrency และ Blockchain นั้นเริ่มได้รับความสนใจมากขึ้นจากเมื่อปลายปี 2017 ที่ผ่านมา จากราคาของ Bitcoin วิ่งขึ้นไปแตะที่ราคาเกือบ 20,000 ดอลลาร์ มีผู้คนหน้าใหม่ทยอยเข้ามาในอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่องตั้งแต่นั้นมา ด้วยความที่มันเป็นอุตสาหกรรมใหม่ หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่มีความเข้าใจที่ชัดเจนมากนัก จึงอาจตกเป็นเหยื่อ รู้ไม่เท่าทันคนอื่นได้ ทางหน่วยงานภาครัฐหลายแห่งเล็งเห็นความสำคัญในเรื่องนี้เลยได้จัดงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อมอบความรู้ให้กับผู้สนใจ ล่าสุดทางสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ก็กำลังจะจัดงานที่ชื่อว่า Digital Thailand Big Bang 2018

อ้างอิงจาก Press Release ในวันพุธที่ 19 กันยายน 2018 จะมีงาน “Digital Thailand Big Bang 2018” ซึ่งจะถูกจัดขึ้นโดยสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล โดยในงานจะมีผู้มากความรู้และประสบการณ์จากทั้งภาคเอกชน และภาครัฐมาเข้าร่วม เช่น

  • ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายบริหารเงินสำรองสายตลาดการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย
  • ผู้ช่วยเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย
  • CEO ของ SCB
  • หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจของ VISA
  • และอื่น ๆ อีกมาก

โดยพวกเขาเหล่านี้จะมาพูดคุยให้ความรู้เจาะลึก เกี่ยวกับประเด็นต่าง ๆ ของเทคโนโลยี Blockchain, โปรเจกต์อินทนนท์, Fintech และ ICO ในประเทศไทย

นาย ฉัตรชัย คุณปิติลักษณ์ รองผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) ได้กล่าวว่า งานที่กำลังจะจัดขึ้นนี้ เป็นงานต่อเนื่องจากปีที่แล้วคือ “โลกเปิด เราปรับ ประเทศเปลี่ยน” เพื่อให้ทุกภาคส่วนตระหนักถึงบทบาทของเทคโนโลยีดิจิทัลที่จะเข้าเปลี่ยนการทำธุรกิจ หรือชีวิตประจำวันของคนได้ โดยในปีนี้จะเน้นการนำเสนอไปในส่วนของ Big Data, Cloud, AI และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง

โดยส่วนตัวแล้วเห็นว่า Blockchain มีศักยภาพในการทำหลายๆ อย่างที่ระบบอินเทอร์เน็ตต้องการและยังขาดอยู่ เมื่อเข้ามาเติมเต็มแล้ว เราน่าจะเห็นระบบอินเทอร์เน็ตที่สามารถทำธุรกรรมได้อย่างไม่มีข้อจำกัด

สำหรับงานดังกล่าวจะจัดที่ Main Stage, Challenger Hall, Impact เมืองทองธานี รวมทั้งงานนี้จะไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมงาน และมีหูฟังแปลภาษาสำหรับผู้ชมชาวไทย ที่อาจไม่สันทัดในการฟังบรรยายจากวิทยากรชาวต่างชาติ

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น