<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิจัยใหม่จาก BIS เผย “ข่าวด้านกฎหมายส่งผลต่อราคาของ Bitcoin”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีวิจัยชิ้นใหม่จาก Bank of International Settlement (BIS) เผยว่า ข่าวที่มีความเกี่ยวข้องกับกฎหมายส่งผลต่อราคา Bitcoin ในตลาด

“ถึงแม้คนส่วนใหญ่จะคิดว่า Cryptocurrency แทบไม่ได้รับผลกระทบจากกฎหมายต่าง ๆ แต่ความเป็นจริงแล้ว มูลค่า, ปริมาณการทำธุรกรรม และจำนวนของผู้ใช้ของ Bitcoin ล้วนได้รับผลกระทบจากกฎหมายทั้งนั้น”

ในวิจัยได้ทำการยกตัวอย่างเหตุการณ์ของข่าวเมื่อเดือนมีนาคม 2017 ที่ SEC ของสหรัฐปฏิเสธคำร้อง Bitcoin ETF ของสองพี่น้องฝาแฝด Winklevoss

“5 นาทีต่อมาหลังจากที่มีการประกาศ ราคาของ Bitcoin ลดลงไป 16 เปอร์เซ็นต์ และอีกเหตุการณ์หนึ่งเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาที่ FSA หน่วยงานด้านกฎหมายของญี่ปุ่นได้สั่งเว็บเทรด 6 เว็บในประเทศ ให้มีมาตรการป้องกันการฟอกเงินที่เข้มแข็งกว่านี้ ราคาของ Bitcoin ก็ร่วงลงเช่นกัน ถึงแม้ว่ามันจะใช้เวลาอยู่หลายชั่วโมงก็ตาม”

วิจัยได้วิเคราะห์ออกมาว่า สาเหตุที่ข่าวด้านกฎหมายส่งผลต่อตลาดคริปโตเนื่องจาก นักลงทุนคริปโตยังจำเป็นต้องพึ่งเว็บเทรดคริปโตที่ถูกกฎหมาย เพือที่จะย้ายเงินในรูปแบบคริปโต กลับไปเป็นแบบ Fiat อยู่ หรือเงิน Fiat เป็นคริปโต

“ด้วยความที่การไปใช้งานเว็บเทรดคริปโตที่รองรับ Fiat ที่ต่างประเทศยังถูกจำกัดอยู่ด้วย การผูกบัญชีธานคารของแต่ละประเทศนั้น ๆ ปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้ตลาดเกิดการแบ่งแยก และกระจายตัว ซึ่งทำให้กฎหมายระดับประเทศนั้นส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโตในระดับหนึ่ง”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น