<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิจัยจาก Chainalysis เผย นักลงทุนคริปโตส่วนใหญ่เลือกที่จะถือคริปโตในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Chainalysis เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาเผยว่า ถึงแม้ตลาดคริปโตจะมีมูลค่าที่ลดลงอย่างมากตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่านักลงทุนคริปโตยังคงถือคริปโตไว้ตลอดในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา

การศึกษานี้จะเจาะจง Cryptocurrency แต่ละสกุล โดยพิจารณาจากสภาพคล่องของแต่ละเหรียญ ซึ่งพวกเขาคิดว่าเป็นปัจจัยที่ดีในการวัดว่าเป็นการเก็งกำไรระยะสั้น หรือเป็นการถือในระยะยาว

ผลวิเคราะห์ออกมาระบุว่า ยิ่งคริปโตนั้นมีสภาพคล่องมากเท่าไร (มีปริมาณการไหลเวียนของสินทรัพย์ในตลาดมาก) ก็ยิ่งแปลว่าเหรียญนั้นถูกใช้ในการเก็งกำไรระยะสั้นมากเท่านั้น ในทางกลับกัน หากเหรียญไหนมีสภาพคล่องน้อย ก็แปลว่านักลงทุนส่วนใหญ่เลือกที่จะถือในระยะยาวมากกว่า

อ้างอิงจากวิจัย มีผลสรุปออกมาว่า นักลงทุนส่วนใหญ่ในช่วงเดือนพฤษภาคม ถึงสิงหาคมกำลังถือคริปโตของพวกเขา เนื่องจากมีการไหลเวียนของสินทรัพย์ที่คงที่มาก ๆ

นอกจากนี้ พวกเขายังสรุปอีกด้วยว่า มีความผันผวนในตลาด และราคาที่ลดลง สาเหตุจากตลาดไม่ได้ตอบสนองต่อ Hype หรือกระแสเท่าแต่ก่อน และไปโฟกัสยังมูลค่าที่แท้จริงของแต่ละโปรเจกต์แทน

หากเปรียบเทียบ เมื่อมีข่าวอะไรออกมาในปี 2017 ตลาดจะตอบสนองไปทางที่ดี ไม่ก็แย่ไปเลย แต่ในขณะนี้ จะไม่ตอบสนองแรงเท่าแต่ก่อน และสาเหตุที่ทำให้ตลาดคริปโตเกิดการเปลี่ยนแปลง เนื่องจากผู้ที่เข้ามาในตลาดคริปโตใหม่ในปี 2018 มีมุมมองที่แตกต่างจากผู้ที่เริ่มลงทุนในปี 2017

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น