<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitmain เปิดเผยข้อมูลทางการเงินเป็นครั้งแรก ขาดทุน 395 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 2 ปี 2018

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา Bitmain บริษัทผลิตเครื่องขุดคริปโตยักษ์ใหญ่ ได้เปิดเผยข้อมูลทางการเงินของพวกเขาเป็นครั้งแรก หลังจากที่ต้องการจะระดมทุน IPO ที่ Hong Kong Stock Exchange

การที่ตลาดคริปโตเข้าสู่ขาลงในช่วงที่ผ่านมา ทำให้หลาย ๆ คนมีความสงสัยว่า ยักษ์ใหญ่ในตลาดคริปโตนั้นขาดทุนบ้างหรือไม่ อ้างอิงจากข้อมูลที่ Bitmain เปิดเผย ในช่วงครึ่งปีแรก พวกเขาสร้างรายได้กว่า 742.7 ล้านดอลลาร์ แต่ขาดทุน 395 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2018 พร้อมทั้งระบุอีกด้วยว่า สูญเสียค่าผลิตชิปที่ล้มเหลวไปกว่า 0.5 พันล้านดอลลาร์ ใน 18 เดือนที่ผ่านมา

หนึ่งในปัจจัยหลัก ๆ ที่พวกเขาขาดทุน คือการบริหารคลังเก็บสินค้าของพวกเขาที่ผลิตสินค้ามากเกินไป จนต้องรีบลดราคาระบายสินค้าออกมา

ในทางกลับกัน Bitmain สามารถระดมทุนได้กว่า 442 ล้านดอลลาร์จากนักลงทุนได้ในเดือนสิงหาคมปี 2018 ซึ่งมากลบช่องว่างที่ขาดทุนไปได้

ได้มีผู้คนทั่ว Social ออกมาวิเคราะห์ถึงรายได้ต่าง ๆ ของ Bitmain เช่นนาง Katherin Wu ได้ระบุไว้ว่า ในครึ่งแรกของปี 2018 Bitmain มีรายได้ 2.845 ล้านดอลลาร์ พร้อมกับกำไร 1.123 พันล้านดอลลาร์ ซึ่ง 95 เปอร์เซ็นต์มาจากการขายเครื่องขุดคริปโตกว่า 2.56 ล้านเครื่อง

 

ในรายงานยังระบุอีกด้วยว่า นักลงทุนใน Bitmain นั้นมีประมาณ 40 ราย ซึ่งหลัก ๆ ประกอบด้วยกลุ่มใหญ่ ๆ ในประเทศจีน เช่น Sequoia Capital, CAS Investment Management และ Coatue Management

อย่างไรก็ตาม รายละเอียดเกี่ยวกับการ IPO ของ Bitmain ยังคงไม่ได้มีการเปิดเผยอย่างระเอียดแต่อย่างใด

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น