<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Goldman Sachs นำการระดมทุนให้สตาร์ทอัพด้าน Blockchain ได้เงินระดมทุนกว่า 25 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากประกาศเมื่อวันพุธที่ผ่านมา Goldman Sachs ได้นำการระดมทุนให้กับ Veem สตาร์ทอัพด้านการชำระเงินที่ใช้เทคโนโลยี Blockchain สำเร็จด้วยเงินระดมทุนกว่า 25 ล้านดอลลาร์

ก่อนหน้านี้สตาร์ทอัพดังกล่าวมีนามว่า Align Commerce ซึ่งเคยระดมทุนรอบ Series B ไปแล้ว 26 ล้านดอลลาร์ในปี 2017 ในปัจจุบันพวกเขาได้รับเงินระดมทุนจากนักลงทุนใหญ่ ๆ หลากหลายกลุ่ม เช่น Google Ventures, Silicon Valley Bank, Kleiner Perkins และ Pantera Capital

อ้างอิงจากประกาศ Veem สามารถให้บริการชำระเงินได้หลากหลายแพลตฟอร์ม รวมไปถึงการทำธุรกรรมด้วยระบบดั้งเดิมเช่น SWIFT และระบบใหม่ ๆ เช่น เครือข่าย Blockchain โดยพวกเขามีความตั้งใจที่จะทำให้การทำธุรกรรมใช้เวลา และค่าธรรมเนียมน้อยที่สุด ในขณะที่มีความปลอดภัยสูงที่สุด ซึ่งการเลือกใช้แพลตฟอร์มจะขึ้นอยู่กับสถานการณ์ว่าในตอนนั้นใช้ระบบไหนได้ผลลัพธ์ดีที่สุด

จุดประสงค์หลัก ๆ ที่ Veem ต้องการทำคือ การช่วยเหลือธุรกิจเล็ก ๆ ที่ถูกบังคับให้ใช้ “ระบบการทำธุรกรรมระดับสากลเก่า ๆ ที่ช้า, ล้าสมัย และแพง”

ประกาศได้ระบุถึง SWIFT ว่า:

“SWIFT เป็นเทคโนโลยีที่มีอายุกว่า 40 ปีแล้ว มันคอยทำให้ธุรกิจเล็ก ๆ มีความยากลำบากอย่างต่อเนื่องด้วยค่าธรรมเนียมที่แพง และการขาดความโปร่งใส ซึ่งส่งผลไปยังความน่าเชื่อถือ และความปลอดภัยของระบบ”

นอกจากนี้สตาร์ทอัพดังกล่าวได้เคลมว่า ฐานลูกค้าของพวกเขาเติบโตขึ้นอย่าง “ทวีคูณ” จาก 590 ราย ตอนที่ระดมทุนรอบ Series A ได้ในปี 2015 เป็น 18,000 ราย ในรอบ Series B ในปี 2017 และขณะนี้ปี 2018 พวกเขามีลูกค้ากว่า 80,000 ราย ซึ่งกระจายอยู่ทั่วโลกกว่า 96 ประเทศ

นาย Marwan Forzley CEO และ ผู้ก่อตั้ง Veem กล่าว:

“เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ Goldman Sachs มานำการระดมทุนให้เราในครั้งนี้ การระดมทุนรอบนี้จะช่วยให้เราขยายระบบ และมี Partner ด้านกลยุทธ์เพิ่มขึ้นไปอีก”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น