<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Li Xiaolai นักลงคริปโตชาวจีนระดับพันล้าน ประกาศวางมือจากวงการคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลาย ๆ คนอาจจะไม่รู้จัก หรือไม่เคยได้ยินชื่อ Li Xiaolai แต่เขาคือหนึ่งนักลงทุนคริปโตยักษ์ใหญ่ในประเทศจีนที่โด่งดัง และมีประสบการณ์โชกโชนในอุตสาหกรรมนี้ แต่เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เขาได้ประกาศว่าจะหยุดลงทุนกับตลาดคริปโตแล้ว

นาย Li เป็นผู้ก่อตั้ง BitFund กองทุนที่เบจิงสำหรับลงทุนในโปรเจกต์ด้านคริปโต และ Blockchain และเขาถูกขนานนามว่าเป็นหนึ่งในคนที่ครอบครอง Bitcoin มากที่สุดในจีน มีข่าวลือว่าเขาได้ถือ Bitcoin หลายหมื่น BTC

อ้างอิงจากโพสต์บน Weibo ของเขา แปลได้คร่าว ๆ ว่า:

“จากวันนี้, ผม, นาย Li Xiaolai จะไม่ลงทุนในโปรเจกต์ด้าน Blockchain ด้วยตัวเองอีกต่อไป หากคุณเห็นชื่อ Li Xiaolai เกี่ยวกับโปรเจกต์ไหนอีกในอนาคต ให้คิดได้เลยว่าผมไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับโปรเจกต์นั้น”

เขาได้เผยว่า ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะไปทำอะไรต่อดี กำลังอยู่ในช่วงพิจารณาว่า เขาต้องการประสบความสำเร็จในด้านไหนดี แต่ก็มีผู้คนออกมาคาดเดาว่า เขาอาจจะลงทุนด้าน Blockchain หรือคริปโตผ่านตัวกลางอื่น ๆ ได้เช่น กองทุน หรือสถาบันการเงินต่าง ๆ อย่างลับ ๆ

เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา นาย Li ถูกบังคับให้ลาออกจากหุ้นส่วนผู้จัดการของกองทุน Hanzhou Xiong’An Blockchain หลังจากถูกกล่าวหาว่าได้ทำสิ่งที่ไม่เหมาะสมลงไป

นาย Cen Weixing นักระดมทุนชาวจีนได้เรียกนาย Li ว่าเป็น “เนื้อร้าย” ของวงการคริปโต และกล่าวหาว่า เขายังเป็นหนี้นักลงทุนคนอื่น ๆ กว่า 30,000 BTC ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งได้ที่เขาประกาศลามือจากวงการนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น