<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Poloniex เว็บเทรดยักษ์คริปโตใหญ่ จะปิดให้บริการ Margin และกู้คริปโตสำหรับผู้ใช้ในสหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากประกาศอย่างเป็นทางการ Poloniex เว็บเทรดคริปโตสัญชาติสหรัฐฯ จะงดให้บริการผลิตภัณฑ์ Margin และการกู้ยืมคริปโตสำหรับลูกค้าที่อยู่ในสหรัฐฯ พร้อมกับดีลิสต์ 3 นำสินทรัพย์ดิจิทัลออก

Poloniex ถูกก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี 2014 โดยมันถูกออกแบบมาให้เป็นเว็บเทรดคริปโต – คริปโต ในปี 2018 มันถูกเข้าซื้อด้วย Circle บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีการเงิน อ้างอิงจาก Coinmarketcap ในปัจจุบัน Poloniex อยู่ในอันดับที่ 38 หากเปรียบเทียบปริมาณการเทรดรายวัน

อ้างอิงจากประกาศ เว็บเทรดจะปิดไม่ให้ผู้ใช้บริการที่สหรัฐฯ สามารถเทรดแบบ Margin และจะไม่ให้กู้ยืมคริปโตมาเทรด โดยจะปิดภายในปลายปีนี้ พวกเขาอธิบายว่า การตัดสินใจดังกล่าวเกิดขึ้นเพื่อให้มั่นใจว่า เว็บเทรดยังคงทำตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด แต่ไม่ได้ระบุว่ามันไปเกี่ยวพันกับกฎหมายข้อไหน

นอกจากนี้ พวกเขายังประกาศนำเหรียญ Synereo (AMP), Expanse (EXP) และ Gnosis (GNO) ออกจากเว็บเทรดในวันที่ 10 ตุลาคมที่จะถึงด้วย และได้แนะนำว่าให้ผู้ใช้บริการโอนออกก่อนหน้านั้น

เมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา ผู้ใช้งาน Poloniex ได้เคลมว่า เงินของเขาไม่กลับมา เมื่อเขาได้ทำการยกเลิกออร์เดอร์:

“เมื่อผมยกเลิกออร์เดอร์ USDT ของผมไม่กลับคืนมา โดยปกติแล้วเมื่อกดยกเลิกออร์เดอร์ หากออร์เดอร์นั้นไม่ได้รับการจับคู่ มันจะคืนเงินที่เอาไปตั้งออร์เดอร์ทั้งหมด ซึ่งทำงานปกติมาโดยตลอดจนกระทั่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น โดยมันโชว์ยอดเงินคงเหลือในบัญชีผมน้อยลงเรื่อย ๆ และหายไปไม่กลับมาอีกเลย”

ไม่เป็นที่แน่ชัดว่า ทางเว็บ Poloniex พิจารณากฎหมายในส่วนไหนถึงได้ตัดสินใจปิดการให้บริการ Margin ซึ่งถือเป็นหนึ่งในฟีเจอร์หลักของเว็บเทรดเลยก็ว่าได้ เนื่องจากมีเว็บเทรดคริปโตเพียงไม่กี่เว็บเท่านั้นที่มีบริการนี้ ต้องติดต่อไปว่า จะตัดสินใจลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งหรือไม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น