<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ออกกฎหมายของยุโรปกำลังพิจารณาว่า การระดมทุน ICO ถือว่าเป็นการขายหลักทรัพย์หรือไม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Reuters ที่ได้รายงานเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ผู้ออกกฎหมายของยุโรปกำลังพิจารณาอยู่ว่า การระดมทุน ICO ถือว่าเป็นการขายหลักทรัพย์หรือไม่

นาย Steven Maijoor ประธานของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดยุโรป (ESMA) กล่าวว่า การระดมทุนแบบ ICO บางโปรเจกต์นั้นมีลักษณะคล้ายกับเครื่องมือทางการเงิน ซึ่งจำเป็นต้องมีมาตรการแบบพิเศษมาควบคุมมัน อย่างไรก็ตาม ผู้ออกกฎหมายยังคงปรึกษา และวิเคราะห์กันอยู่ว่า วิธีการที่ดีที่สุดที่จะควบคุม ICO คือแบบไหน

นาย Maijoor ได้ระบุว่า กำลังหาวิธีที่จะควบคุม ICO ที่อยู่นอกเหนือกฎหมายเช่นกัน:

“คำถามที่ตามมาคือ เราจะควบคุมดูแล ICO ที่อยู่เหนือการควบคุมทางกฎหมายอย่างไร ในตอนนี้ เรากำลังปรึกษากันอยู่ ซึ่งคาดว่า น่าจะได้คำตอบภายในปลายปีนี้”

ข่าวดังกล่าว ตามมาหลังจากที่ ESMA เผยว่าได้รับเงินทุน 1 ล้านปอนด์สำหรับการตรวจตราคริปโต และกิจกรรมอื่น ๆ ในอุตสาหกรรม Fintech ในปีหน้า

อ้างอิงจากเอกสารของ ในปีหน้า ESMA พวกเขามีจุดประสงค์ที่จะ “ประสานงานกันเพื่อที่จะควบคุมดูแลกิจกรรมที่เกี่ยวกับนวัตกรรมด้านการเงินต่าง ๆ ”

รวมทั้งผู้ออกกฎหมายยังเผยด้วยว่า จะมีการบังคับใช้กฎหมายกับสถาบันต่าง ๆ ในยุโรป, ผู้ที่มีส่วนร่วมในตลาดและผู้บริโภค แต่ไม่ได้มีรายละเอียดเผยออกมาว่าจะควบคุมอย่างไร

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น