<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิจัยเผย การระดมทุน ICO ซบเซาลง 90 เปอร์เซ็นต์หากเปรียบเทียบกับเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากตลาดคริปโตที่ร่วงลงมาอย่างต่อเนื่องในช่วงปีนี้ วงการ ICO เองก็เริ่มเงียบเหงาลงเช่นกัน มีวิจัยจาก Autonomous Research เผยว่า กิจกรรมของการระดมทุน ICO นั้นซบเซาลงถึง 90 เปอร์เซ็นต์ โดยช่วงต้นปีที่ผ่านมา มีมูลค่าการระดมทุนถึง 3 พันล้านดอลลาร์ แต่ในเดือนกันยายนที่ผ่านมานั้นมีการระดมทุนเพียง 300 ล้านดอลลาร์เท่านั้น

บริษัทได้อธิบายจากข้อมูลดังกล่าวว่า:

“เมื่อเดือนที่ผ่านมามีการระดมทุน ICO ประมาณ 300 ล้านดอลลาร์ และเดือนก่อนหน้านั้น 400 ล้านดอลลาร์ ซึ่งห่างกับเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งระดมทุนได้ 2.4 พันล้านดอลลาร์เป็นอย่างมาก และหากรวม EOS ไปด้วย ในเดือนนั้นจะมีการระดมทุนถึง 3 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งชี้ให้เห็นว่า จำนวนเงินที่ระดมทุน ICO ต่อเดือนนั้นลดลงกว่า 90 เปอร์เซ็นต์”

Autonomous Research นั้นถูกก่อตั้งเมื่อปี 2009 พวกเขาเป็นบริษัทที่คอยวิจัยข้อมูลด้านการลงทุนในอุตสาหกรรมธนาคาร, การลงทุน, ประกัน, การเงิน และข้อมูลต่าง ๆ

วิจัยได้ชี้ให้เห็นว่า มี 3 เหตุผลหลัก ๆ ที่นักลงทุนเริ่มมีความสนใจน้อยลงคือ “เหตุผลแรก นักลงทุนอาจจะให้มูลค่าไอเดียในการซื้อโทเคน Utlity น้อยลง และอยากจะมีหุ้นส่วนของบริษัทแทน”

เหตุผลที่สองคือ ICO ต่าง ๆ เริ่มกังวลว่าจะถูกพิจารณาเป็น STO หรือการระดมทุนขายหลักทรัพย์หรือไม่ และถ้าเป็น โปรเจกต์นั้นจะมีมาตรการอีกแบบหนึ่งมาควบคุมซึ่งไม่มีใครอยากโดน

เหตุผลสุดท้ายคือ เกิดจากการที่เงินทุนจากจีนนั้นถูกระงับให้สามารถลงทุนได้น้อยลงจากปัญหาต่าง ๆ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น