<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คณะกรรมการความมั่นคงทางการเงิน ชี้ “คริปโตไม่เป็นภัยต่อความมั่นคงทางการเงินระดับโลก”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา คณะกรรมการความมั่นคงทางการเงิน (FSB) กล่าวว่า Cryptocurrency หรือสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นไม่เป็นภัยต่อความมั่นคงทางการเงินระดับโลก

พวกเขาได้ตีพิมพ์รายงานในหัวข้อ “สินทรัพย์ คริปโต: ช่องทางที่มีศักยภาพพอที่จะส่งผลกระทบต่อความมั่นคงทางการเงิน” 1 เดือนให้หลังจากที่พวกเขาเริ่มตั้งคำถามว่าสินทรัพย์ชนิดใหม่นี้จะม่ผลกระทบอย่างไรหรือไม่ ต่อความมั่นคงทางการเงินระดับโลก

อ้างอิงจากรายงาน ดูเหมือนว่า FSB จะได้สรุปว่า Cryptocurrency นั้นเป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยน, ตัวเก็บมูลค่า หรือหน่วยของบัญชีที่ไร้ประสิทธิภาพ

โดยพวกเขาได้อธิบายว่า Cryptocurrency นั้นกำลังประสบปัญหาสภาพคล่อง, ความเสี่ยงในตลาดจากความผันผวน และความเสี่ยงในการดำเนินการ รวมทั้งเรื่องอื่น ๆ อีกมากมาย

อ้างอิงจากรายงาน:

“จากข้อมูลที่มีอยู่ในขณะนี้ สินทรัพย์คริปโตนั้นไม่เป็นภัยต่อความมั่นคงทางการเงินในระดับโลก อย่างไรก็ตาม จำเป็นต้องมีการตรวจตราอย่างสม่ำเสมอ เนื่องจากความว่องไวในการพัฒนาเทคโนโลยีของอุตสาหกรรม การใช้งานใช้งานสินทรัพย์คริปโตนั้นควรจะได้รับการพัฒนาต่อยอด เนื่องจากมันอาจจะนำมาใช้เพิ่มความมั่นคงทางการเงินในอนาคตได้”

รายงานได้ระบุอีกด้วยว่า ควรจะให้สินทรัพย์คริปโตนั้นได้รับความนิยมไปเรื่อย ๆ มันอาจจะมีผลต่อความมั่นคงทางการเงินตรงที่จะส่งผลต่อความมั่นใจของนักลงทุน

นอกจากเหนือจากความมั่นคงทางการเงินแล้ว พวกเขายังระบุด้วยว่า สินทรัพย์คริปโตนั้นมีผลกระทบต่อความปลอดภัยของนักลงทุน, การฟอกเงิน, โจรกรรมทางการเงิน, การหนีภาษี และการขายหลักทรัพย์ที่ผิดกฎหมายอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น