<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตัวแทนเข้าชิงประธานาธิบดีประเทศบราซิลหลายคน กำลังใช้ Blockchain ในแคมเปญหาเสียง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากประกาศบนเว็บไซต์ของเขาในวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา นาย Fernado Haddad ตัวแทนผู้เข้าชิงประธานาธิบดีจากพรรค Brazil Worker ได้เผยแพร่แผนของรัฐบาลด้วย Blockchain

ในประกาศได้ระบุไว้ว่า นาย Haddad ได้ตัดสินใจที่จะใช้เทคโนโลยี Blockchain ในการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับแคมเปญหาเสียงประธานาธิบดีของเขา หลังจากที่ประสบปัญหาการรายงานข่าวปลอม ๆ ก่อนหน้านี้ ด้วยความที่ข้อมูลถูกเก็บบน Blockchain นั้นไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ เขาเลยตัดสินใจที่จะใช้แพลตฟอร์มแบบ Decentralized ในการเก็บ และเผยแพร่ข้อมูลแทน

อ้างอิงจากประกาศ นาย Haddad ได้ใช้ “ซอฟท์แวร์ฟรี” จากเซาเปาโลซึ่งเขาเคยเป็นรัฐมนตรีเมื่อปี 2013 ถึง 2017 มันเป็นซอฟท์แวร์ที่ไว้ใช้สำหรับตรวจตราโปรเจกต์ของเมืองต่าง ๆ

อย่างไรก็ตาม นาย Haddad ไม่ใช่ผู้เข้าชิงตำแหน่งคนเดียวที่ใช้เทคโนโลยีดังกล่าว อ้างอิงจากอีกแหล่งข่าว นาย Criptomoedas Facil และนักการเมืองคนอื่น ๆ ที่เข้าชิง เช่นนาย Joao Amoedo และนาง Marina Silva ก็ได้ใช้ Blockchain ในแคมเปญของพวกเขาเช่นกัน

นางสาว Silva ได้วางแผนที่จะสร้างรัฐบาลดิจิทัล โดยการเก็บข้อมูลสาธารณะทั้งหมดไว้บนแพลตฟอร์มแบบ Decentralized และใช้เทคโนโลยี DLT ในการรับเงินบริจาตสำหรับแคมเปญเธออีกด้วย

ดูเหมือนว่า ในเวทีการเมืองประเทศบราซิลจะเริ่มให้ความสำคัญ และนำเทคโนโลยี Blockchain เข้ามาใช้ แต่อย่างไรก็ตามยังคงต้องติดตามต่อไปว่ามันจะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาต่าง ๆ ได้จริงหรือไม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น