<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CIO บริษัทลงทุนคริปโตยักษ์ใหญ่กล่าว “ตลาดคริปโตจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้น 10X ในขาขึ้นรอบต่อไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CIO ของหนึ่งในบริษัทด้านการลงทุนคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลก คาดว่าในการพุ่งขึ้นของ Bitcoin ครั้งต่อไปจะทำให้มูลค่าทั้งหมดของตลาดคริปโตเพิ่มขึ้น 1,000 เปอร์เซ็นต์จากตอนนี้

นาย Joey Krug จาก Pantera Capital ทำนายระหว่างการให้สัมภาษณ์ที่ Bloomberg ว่า มูลค่าทั้งหมดของตลาดคริปโตอาจวิ่งขึ้นไปแตะ 2 ล้านล้านดอลลาร์

“ถ้าพูดถึงการพุ่งขึ้นอีกครั้ง ผมคิดว่าตลาดคริปโตอาจเพิ่มขึ้นถึง 10 เท่าจากตอนนี้”

เขาให้เหตุผลว่า ในรอบตลาดครั้งต่อไป สถาบันการเงินใหญ่ ๆ เช่น Fidelity Investments และ Intercontinental Exchange (ICE) กำลังเข้าสู่วงการคริปโต ซึ่งอาจเป็นตัวจุดชนวนที่ทำให้เกิดการทะยานของราคาอีกครั้ง

นาย Krug เชื่อว่า ในขณะนี้ ตลาดคคริปโตกำลังรอการได้รับที่กว้างขวางมากขึ้นอยู่ เพื่อที่จะเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดการพุ่งขึ้นของราคาอีกครั้ง และการที่จะทำให้เกิดการยอมรับที่มากขึ้นนั้น เครือข่ายคริปโตจำเป็นต้องสามารถ Scale ได้มากกว่านี้ซะก่อน เนื่องจากในตอนนี้ตลาดคริปโตนั้นยังคล้ายกับเมื่ออินเทอร์เน็ตเมื่อยุคแรก ๆ อยู่

กลุ่มนักพัฒนาของ Bitcoin เองก็ไม่นิ่งเฉยต่อปัญหาการ Scaling พวกเขาได้คิดค้น และกำลังเร่งพัฒนา เลเยอร์ชั้นที่สองบนเครือข่าย Bitcoin อยู่ หรือที่รู้จักกันดีในนามของ Lightning Network ซึ่งเป็น Protocol อีกชั้นที่จะเข้ามาช่วยทำธุรกรรมแบบ Off-Chain และทำให้แก้ปัญหาด้าน Scaling ได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น