<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitconnect ถูกฟ้องข้อหาฉ้อโกง โจทก์อ้างถูกโน้มน้าวหลังจากดูคลิปโปรโมทบน YouTube

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีการฟ้องร้องคดีกับ Bitconnect อยู่หลายคดีด้วยกันจนต้องรวมคดีเป็นคดีเดียว ซึ่งก็มีการรวบรวมข้อร้องเรียนในการฟ้องร้องเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมาและนำไปฟ้องต่อศาลท้องถิ่นสหรัฐ

ข้อร้องเรียนได้ถูกฟ้องรวมเป็นคดีเดียว คู่กรณีทั้งหมดล้วนกล่าวอ้างว่าได้สูญเสียเงินหลังจากโอนเงินสดไปให้ทาง Bitconnect เพื่อลงทุนใน BBC token รวมถึงโปรแกรมการลงทุนของ Bitconnect ตามที่นาย David Silver ทนายความจากบริษัทกฎหมาย Silver Miler ซึ่งได้รวบรวมทนายความทั้งหมดในคดี มีการฟ้องร้องคดีไปถึงเจ้าของบริษัท Bitconnect และผู้สนับสนุนของบริษัท

คุณ Silver กล่าวว่าทางบริษัท Bitconnect มีการฉ้อโกงทั้งตัวผู้บริหารและผู้สนับสนุนของบริษัทก็เข้ามาเกี่ยวข้อง การฉ้อโกงและจำนวนเงินที่สูญเสียไปมีมูลค่ามาก ทางเราก็จะดำเนินการฟ้องร้องอย่างเร็วที่สุดและนำตัวผู้ที่จะต้องรับผิดชอบให้เข้ามารับผิดทุกคนไม่ว่าจะอยู่ในสหรัฐหรืออยู่ต่างประเทศ

โจทก์กล่าวอ้างว่า Youtube เพิกเฉย

การฟ้องร้องระบุว่า Bitconnect Lending Program และ Bitconnect Staking Program มีลักษณะเป็นแผนการฉ้อโกงและมีลักษณะคล้ายกับแชร์ลูกโซ่ นอกจากนี้ทางบริษัทยังนำตลาดหลายแห่งให้เข้ามาโปรโมทโปรแกรมการลงทุนดังกล่าวนี้ด้วย

จำเลยร่วมมือกับ Youtube ในการฉ้อฉลประชาชนและมีการโปรโมทเนื้อหาที่เป็นอันตรายทำให้มีผู้ตกเป็นเหยื่อมากมาย นอกจากนี้ Youtube ยังละเลยที่จะเตือนผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อเกี่ยวกับเนื้อหาที่เป็นอันตรายซึ่งทาง Youtube ต้องชดใช้ค่าเสียหายให้แก่พวกเขา

ทีมกฎหมายกล่าวอ้างว่าบริษัทปกปิดเนื้อหาการโปรโมทโดยใช้เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยเพื่อดำเนินการที่เป็นการฉ้อโกง ผู้ตกเป็นเหยื่อที่ลงทุนใน Bitconnect Investment Programs ถูกโน้มน้าวให้มาลงทุนกับบริษัท Bitconnect ลักษณะการลงทุนกับ Bitconnect เป็นการกระตุ้นให้นักลงทุนหานักลงทุนรายใหม่เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับตนต่อยอดไปเรื่อย ๆ

ในเรื่องของค่าเสียหายนั้นทางฝั่งโจทก์ต้องการที่จะได้เงินที่ตนสูญเสียไปทั้งหมด แต่คุณ Miller กล่าวว่ามันอาจจะเป็นอุดมคติมากเกินไป ซึ่งก็หมายความว่าโจทก์อาจจะไม่ได้เงินจากการลงทุนคืนทั้งหมด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น