<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Visa กล่าว “คริปโตไม่เป็นภัยต่อ Visa และหากจำเป็นพวกเราจะเข้าสู่วงการคริปโต”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวัน 25 ตุลาคมที่ผ่านมา นาย AI Kelly CEO ของ Visa กล่าวว่า Cryptocurrency ไม่ได้เป็นภัยต่อ Visa ในเร็ว ๆ นี้ แต่หากนวัตกรรมคริปโตเติบโตและคงที่กว่านี้ พวกเขาก็อาจจะพิจารณาที่จะพัฒนาระบบที่เป็นมิตรต่อคริปโตขึ้นมา

นาย Kelly ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ Mad Money และกล่าวว่า Cryptocurrency ไม่ได้เป็นภัยต่อ Visa ในระยะสั้นหรือกลาง ไม่ว่าทางใดก็ตาม

เงิน Fiat นั้นถูกรองรับและสนับสนุนด้วยรัฐบาล เช่นเงินดอลลาร์สหรัฐฯ หรือยูโร นั้นถูกค้ำด้วยสินค้าโภคภัณฑ์เช่นทองคำ หรือเงิน แต่ในทางกลับกัน Cryptocurrency เช่น Bitcoin นั้นไม่มีอะไรมาค้ำเช่นเงิน Fiat

นาย Kelly กล่าวว่า จะพิจารณาที่จะเข้าสู่วงการคริปโต ถ้าเกิดเขาคิดว่าคริปโตเริ่มย้ายจากการเป็นสินค้าโภคภัณฑ์เป็นเครื่องมือในการชำระเงินจริง ๆ

“ถ้าเกิดมันกลายเป็นตัวกลางในการชำระเงินจริง ๆ เราจะตามมันไป เราต้องการอยู่ระหว่างกลางในการชำระเงินทุกรูปแบบในโลกไม่ว่าจะเป็นวิธีการ หรือสกุลเงินไหนก็ได้ ถ้าเราต้องไป เราจะไป แต่ว่าตอนนี้มันเป็นสินค้าโภคภัณฑ์มากกว่าเครื่องมือในการชำระเงิน”

ก่อนหน้านี้ Coinbase และ Circle ยักษ์ใหญ่ในวงการคริปโต 2 เจ้า ได้ร่วมมือกันเพื่อเร่งสนับสนุน Stablecoin ที่มีเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ค้ำอยู่ เพือที่จะเป็นทางเลือกให้กับคริปโตที่ผันผวนเป็นอย่างมากเช่น Bitcoin และทำให้ได้วงการคริปโตได้รับการยอมรับมากขึ้น

การพุ่งขึ้นของตลาดคริปโตนั้นได้ชะงัก และเข้าสู่ขาลงมานานหลายเดือนแล้ว อ้างอิงจาก Coinmarketcap เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เคยมีจุดหนึ่งที่ตลาดคริปโตมีมูลค่ารวมทั้งหมดที่ 8.28 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งในขณะที่รายงานนี้ เหลือเพียง 2.08 แสนล้านดอลลาร์เท่านั้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น