<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ออกกฎหมายชาวไต้หวัน แนะสร้างหมวดหมู่ใหม่สำหรับสตาร์ทอัพด้านคริปโต เล็งทันสมัย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก CoinDesk ผู้ออกกฎหมายด้านคริปโตที่ประเทศไต้หวันผลักดันให้กฎหมายสำหรับวงการคริปโตมีความทันสมัยมากขึ้น โดยการยื่นเสนอกฎหมายใหม่สำหรับการขายโทเคน

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา นาย Jason Hsu ผู้ออกกฎหมายชาวไต้หวันได้เผยแพร่ นโยบายแนะนำที่ตั้งใจไว้ใช้กับสตาร์ทอัพด้านคริปโต รวมไปถึงการสร้างหมวดหมู่ธุรกิจใหม่ และกฎหมายสำหรับพวกเขาโดยเฉพาะอีกด้วย

นาย Hsu เคยถูกคณะกรรมการการเงินของไต้หวันเรียกไปพูดคุย และให้แนะนำแนวทางเกี่ยวกับการระดมทุน ICO โดยเน้นการป้องกันนักลงทุน

ข้อเสนอใหม่ของเขานี้เกิดขึ้นตามหลังการประกาศจากผู้ออกกฎหมายภายในประเทศของเขาว่า จะจัดตั้งกฎหมายสำหรับการระดมทุน ICO ภายใน 8 เดือนข้างหน้า

อ้างอิงจาก Taipei Times รายงานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า นาย Wellington Koo ประธานคณะกรรมการกำกับดูแลการเงิน กล่าวว่า กฎระเบียบสำหรับมาตรฐานการควบคุมดูแล ICO จะเสร็จเรียบร้อยภายในมิถุนายนปีหน้า

นาย Koo ระบุว่า กฎระเบียบดังกล่าวจะบอกแนวทางว่า ICO จะถูกพิจารณาว่าเป็นหลักทรัพย์ได้อย่างไร และเผยว่า การใช้คริปโตในการซื้อสินค้า และบริษัทจะไม่อยู่ภายใต้กฎหมายใหม่นี้

แต่สำหรับข้อเสนอของนาย Hsu นั้น ได้แนะนำให้ กระทรวงเศรษฐกิจ (MOEA) สร้างหมวดแนวทางใหม่สำหรับการป้องกันผู้บริโภค และการเก็บภาษี

สถานการณ์วงการ ICO ในประเทศต่าง ๆ นั้นเข้มข้น และค่อย ๆ เป็นรูปร่างมากขึ้น ต้องติดตามอย่างใกล้ชิดว่า ผู้ออกกฎหมายในประเทศอื่น ๆ นั้นจะมีท่าทีอย่างไร โดยเฉพาะเกาหลีใต้ และจีนที่เป็นผู้นำในวงการคริปโต

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น