<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitstamp หนึ่งในเว็บเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลก ถูกซื้อโดยบริษัทด้านการลงทุนจากเกาหลี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitstamp หนึ่งในเว็บเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลกถูกขายต่อให้กับ NXMH บริษัทด้านการลงทุนสัญชาติเบลเยียมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อ้างอิงจากแหล่งข่าว CEO ของ Bitstamp จะยังคงมีหุ้นอยู่ในบริษัท 10 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่ NXMH ถือหุ้นอยู่ 80 เปอร์เซ็นต์

อ้างอิงจากประกาศ CEO ระบุว่า:

“ผมยินดีเป็นอย่างมากที่จะประกาศว่า Bitstamp ได้ถูกเข้าซื้อโดย NXMH บริษัทด้านการลงทุนสัญชาติเบลเยียมเรียบร้อยแล้ว Bitstamp ได้ถูกเสนอว่าต้องการซื้ออยู่หลายครั้งก่อนหน้านี้ แต่เราก็ไม่ได้ตกลง ซึ่งเหตุผลที่เรายอมขายในครั้งนี้ ส่วนหนึ่งมาจากคุณภาพของผู้ซื้อ, คุณภาพของข้อเสนอ และเป็นความจริงที่ว่า อุตสาหกรรมคริปโตมาถึงจุดที่เริ่มคงที่แล้ว ปัจจัยหลัก ๆ ที่เรายอมขายคือ เป้าหมาย, ความเป็นผู้นำ และวิสัยทัศน์ของบริษัทจะยังคงเป็นเหมือนเดิม”

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Bitstamp มีรายได้ถึง 100 ล้านดอลลาร์ต่อวัน รวมทั้งมีฐานผู้ใช้งานที่แน่หนาของชาวยุโรป เนื่องจากเป็นทางเลือกหลังจากที่เว็บ Mt. Gox ถูกโจรกรรมไป และในขณะนี้ พวกเขาก็มีผู้ใช้งานกว่า 3 ล้านคนอีกด้วย พร้อมทั้งมีหุ้นส่วนเป็น Pantera Capital Management LP

นาย Nejc Kodrič CEO ของ Bitstamp กล่าวว่า ดีลดังกล่าวเกิดขึ้นในวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา และบริษัทที่เข้าซื้อนั้นเป็นบริษัทสาขาของ NXC ซึ่ง NXC เป็นนักลงทุนรายใหญ๋ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีนวัตกรรมใหม่ ๆ

นอกเหนือจาก Bitstamp แล้ว NXC ยังครอบครองเว็บเทรดคริปโตที่เกาหลีใต้นาม Korbit อีกด้วย ซึ่งมีปริมาณการเทรดที่เยอะมากเช่นกัน รวมทั้งเป็นเว็บเทรดแรกที่เปิดให้เทรดคู่ เงินวอน และ Bitcoin (BRC/KRW) ในเกาหลีใต้อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น