<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของสถาบันการเงินระดับโลก ชี้ “คริปโต ETF จะได้รับอนุมัติ เมื่อวงการคริปโตถูกกฎหมาย”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก CNBC เมื่อ 1 พฤศจิกายน นาย Larry Fink CEO ของ BlackRock บริษัทด้านการจัดการการลงทุนยักษ์ใหญ่ มองว่า ETF ของคริปโตนั้นจะยังไม่ได้รับการอนุมัติจนกว่าอุตสาหกรรมคริปโตจะ “ถูกกฎหมาย”

BlackRock เป็นบริษัทที่ช่วยจัดการวางแผนด้านการเงิน และการลงทุน ปัจจุบันดูแลสินทรัพย์กว่า 6.28 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งถือว่าเป็นสถาบันการเงินที่ใหญ่อันดับต้น ๆ ของโลกเลยทีเดียว

นาย Fink ได้ให้สัมภาษณ์ในงานประชุม New York Times Dealbook เกี่ยวกับเหตุผลว่าทำไม ETF ของวงการคริปโตยังไม่ได้รับการอนุมัติ เขาได้ให้ความเห็นว่า:

“ผมคิดว่ายังไงสักวันก็ต้องมี ETF ของคริปโตอยู่ดี แต่มันจะอนุมัติเมื่ออุตสาหกรรมคริปโตนั้นถูกกฎหมาย หรือเป็นรูปเป็นร่างมากกว่านี้”

เขาได้ให้เหตุผลว่า ETF นั้นจำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนหรือรับรองจากรัฐบาล และรัฐบาลจะไม่อนุมัติเครื่องมือทางการเงินนั้นเป็นอันขาด ถ้าพวกเขารู้ว่าเครื่องมือนั้นสามารถถูกใช้ทำสิ่งผิดกฎหมายได้ นาย Fink ระบุว่าความไร้ตัวตนของ Bitcoin คือปัจจัยที่มีความเสี่ยง เนื่องจากคริปโตนั้นสามารถใช้ในการ “หนีภาษี หรือสร้างปัญหาอื่น ๆ ได้”

ถึงแม้เขาจะตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับคริปโต แต่เขาได้เผยว่า บริษัทนั้นเป็น “ผู้ที่ศรัทธาในเทคโนโลยี Blockchain

“ข้อดีที่สุดของ Blockchain คือ สามารถนำไปใช้กับการจำนอง, เอกสารการจำนอง และความเป็นเจ้าของในการจำนอง หรืออะไรก็ตามที่ต้องดำเนินการในรูปแบบกระดาษอยู่”

เขาได้เน้นย้ำอีกว่า SEC จะต้องตัดสินว่าจะอนุมัติให้มี Bitcoin ETF ได้หรือไม่ในวันที่ 5 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้อีกด้วย ซึ่งต้องคอยลุ้นกันต่อไป

ที่มาภาพ: Wall Street Journal

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น