<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO เว็บเทรด BitMEX ชี้ “ถ้าความผันผวนยังน้อยลงเรื่อย ๆ Bitcoin จะไปแตะ 2,000 ดอลลาร์’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา นาย Arthur Hayes CEO ของเว็บเทรดคริปโตอันดับต้น ๆ ของโลกนาม BitMEX ได้ให้สัมภาษณ์กับ Yahoo Finance ว่า การขาดความผันผวนของ Bitcoin นั้นอาจจะยืดยาวไปจนถึงปี 2019 หรือ 2020 เลยก็เป็นได้ และชี้ให้เห็นว่า Bitcoin อาจจะร่วงลงอีกครั้งเช่นปี 2014 และ 2015 จากประสบการณ์การเทรดของเขา

หลังจากที่เขาให้สัมภาษณ์กับ Yahoo Finance นาย Hayes และทีมนักวิจัยของเขาได้เปิดเผยรายงานวิจัยเกี่ยวกับการวิเคราะห์ตลาดคริปโต และชี้ว่า ในตอนนี้ว่าราคาของ Bitcoin ยังไหลลงมาไม่สุด และจะยังไม่กลับตัวในเร็ว ๆ นี้

ราคาของ Bitcoin นั้นร่วงลงต่ำ MA 200 วันในวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการยืนยันว่าตลาดคริปโตได้เข้าสู่ตลาดหมี และเขาก็ได้บอกว่ามันจะยังคงอยู่ต่อไปจนปี 2019 เป็นอย่างน้อย

นอกจากนี้ ถ้าดูจากผลงานในอดีตของราคา Bitcoin จะพบว่า มันอาจจะมีโอกาสลงไปต่ำกว่านี้อีก เนื่องจากในขณะนี้มันร่วงลงมาจากจุดสูงสุดได้เพียง 67 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ซึ่งหากลองดูรอบที่ผ่าน ๆ มาในปี 2011 และ 2014 จะพบว่ามันร่วงลงมาถึง 94 และ 87 เปอร์เซ็นต์

นาย Hayes ได้กล่าวว่า การที่ Bitcoin ขาดความผันผวนนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ดีเลยสำหรับนักเทรดคริปโต ความผันผวนถือเป็นอีกปัจจัยที่มันต้องมีก่อนที่จะได้รับการยอมรับโดยคนส่วนใหญ่

“ราคาของ Bitcoin ที่ผันผวนนั้นเปรียบได้กับเป็นสิ่งที่ดึงดูดให้ผู้คนเข้ามาในวงการนี้ สื่อส่วนใหญ่ชอบรายงานอะไรที่เป็นการเคลื่อนไหว และหากไม่มีการเคลื่อนไหว มันก็จะไม่มีการรายงานอะไรลย ซึ่งนั่นส่งผลต่อการยอมรับจากคนส่วนมาก”

เขาได้กล่าวทิ้งท้ายว่า ถ้าเกิดความผันผวนของ Bitcoin นั้นยังคงน้อยลงต่อไปเรื่อย ๆ ล่ะก็ ราคาของมันจะค่อย ๆ ร่วงลงไปแตะที่ระดับ 2,000 ดอลลาร์ก็เป็นได้

เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา นาย Arthur Hayes เคยออกมาทำนายด้วยว่าราคา Bitcoin จะไปแตะ 50,000 ดอลลาร์ในปลายปีนี้

ที่มาภาพ Tech in Asia

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น