<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

องค์กรสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำในยุโรปชี้ “ตลาดหมีคือสิ่งที่จำเป็นสำหรับตลาดคริปโต”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา มีรายงานถูกเผยแพร่โดย OneAlpha ชี้ให้เห็นว่าตลาด Bitcoin นั้นกำลังมีพลังมากขึ้นเรื่อย ๆ หลังจากที่มีการปรับฐานในปี 2018 ซึ่งความคงที่ของตลาดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่าน ๆ มานั้นบ่งบอกว่า ตลาดได้ผ่านมาทั้งช่วงตลาดกระทิง และหมีมาแล้วในเดือนที่ผ่านมา

OneAlpha คือบริษัทอิสราเอลที่เป็นส่วนหนึ่งของ First Digital Assets Group องค์กรด้านฟินเทคที่เคลมตัวเองว่าเป็น องค์กรชั้นนำในอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลในยุโรป

ตลาดหมีคือเรื่องที่ดีสำหรับตลาดคริปโต

อ้างอิงจากรายงาน พวกเขาได้ชี้ว่า ตลาดหมีนั้นเป็นสิ่งที่จำเป็น เนื่องจากมันจะทำให้เกิดการ “ชำระล้าง” ระบบนิเวศน์ของคริปโตทั้งหมด

พวกเขาได้อธิบายว่า ในช่วงตลาดกระทิงเมื่อปลายปี 2017 นั้นมีผู้คนเข้ามาในตลาดคริปโตจำนวนมาก ซึ่งผู้คนเหล่านั้นก็ไม่ค่อยรู้เรื่องคริปโตเท่าไรนัก การปรับฐาน และการเริ่มคงที่ในปี 2018 นั้นแสดงให้เห็นว่าตลาดคริปโตนั้นไม่ใช่ฟองสบู่

“ในมุมมองของเรา ตลาดหมีนั้นทำให้อุตสาหกรรมคริปโตมีการปรับฐานบ้าง ถึงแม้จะมีมูลค่าลดลงเยอะกว่าต้นปีมาก แต่มันก็ยังแสดงให้เห็นศักยภาพที่แฝงอยู่ การพุ่งขึ้นและร่วงลงในช่วงปี 2017 และ 2018 นั้นทำให้ตลาดคริปโตเกิดการชำระล้าง กำจัดนักเก็งกำไรที่เข้ามาในตลาด ทำให้เหลือแต่เพียงนักลงทุน, นักสร้าง และผู้ประกอบการจริง ๆ เท่านั้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องจำเป็นสำหรับตลาดคริปโตในการที่มันจะเดินหน้าต่อไป และประสบความสำเร็จได้”

รายงานยังชี้ให้เห็นการระดมทุน ICO เองก็มีความสำคัญในตลาดคริปโตเช่นกันเนื่องจากมันทำให้คนทั่วไปรู้จักคริปโตมากขึ้นอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น