<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ETF สามารถดึงดูดนักลงทุนรายใหม่ได้มากกว่าหลายพันล้านคน: กล่าวโดย VanEck

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin ETF สามารถดึงดูดการลงทุนใหม่ ๆ ได้มากกว่าพันล้านดอลลาร์ซึ่ง SEC ควรปฏิบัติกับ Bitcoin ETF ในฐานะที่เป็นโอกาสที่จะได้กำกับดูแลตลาดคริปโต คุณ  Gabor Gurbacs ผู้สนับสนุนกองทุนเพื่อแลกเปลี่ยนเงินตรากล่าวซึ่งคุณ Gurbacs เป็นผู้จัดการด้านกลยุทธ์สินทรัพย์ดิจิทัลของ VanEck พูดเมื่อสัมภาษณ์กับทาง CNBC Africa’s Crypto Trader เมื่อได้ขอให้ SEC ยอมรับเหรียญ Bitcoin ETF ไปหลายครั้งและ SEC ก็ปฏิเสธมา 9 ครั้งให้เหตุผลว่ากังวลเกี่ยวกับอำนาจในการควบคุมตลาดและการกำกับการซื้อขายในตลาดคริปโต

ทาง VanEck ให้ข้อมูลว่าตอนนี้กำลังดำเนินการปรับปรุง แก้ไข เพิ่มเติมการใช้งาน ETF เพื่อให้บรรลุความต้องการของ SEC ในขนาดที่ตลาดคริปโตยังคงเป็นตลาดเกิดใหม่และเป็นสีเทา ๆ แต่ VanEck ก็พยายามที่จะปล่อย ETF ออกมาท่ามกลางกระบวนการกำกับดูแลที่อนุรักษ์นิยม

ถ้าเกิด SEC อนุญาตให้นำ ETF ไปใช้ได้แล้วมันยิ่งเป็นการปูทางให้ทั้งหน่วยงานภาครัฐและบริษัทเข้าใจว่าคริปโตจะดำเนินการตามกรอบการกำกับดูแลของรัฐบาลกลางได้อย่างไรมากยิ่งขึ้น

ความกังวลของ SEC และการโต้ตอบจากทาง VanEck

ในบทสัมภาษณ์ คุณ Gurbacs กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ของ VanEck จะสามารถปกป้องผลประโยชน์ของนักลงทุนขณะที่รักษาประโยชน์โดยรวมที่เกี่ยวกับการเทรดสกุลเงินดิจิทัล

“จุดแข็งของ ETF คือมันเป็น bitcoin ETF ที่จับต้องได้ คือมันแสดง Bitcoin ที่คุณถืออย่างแท้จริงและมั่นใจได้ว่าหากมีการขโมย แฮ็คหรือทำหายจะมีประกันคอยชดเชยให้” นอกจากนี้คุณ Gurbacs ได้พูดเกี่ยวกับวิธีการที่ทางบริษัทจากปกป้องนักลงทุนจากการปั่นราคาโดยกล่าวว่า:

“ราคา Bitcoin มาจากดัชนีของบริษัทสาขาเราซึ่งถูกกฎหมายที่บรรลุมาตรฐานทางการเงินและเป็นดัชนีที่ได้รับการกำกับดูแล”

การคาดการณ์ตลาด

ในบทสัมภาษณ์ก็ได้พูดเกี่ยวกับเมื่อ VanEck’s bitcoin ETF ได้รับอนุญาตจาก SEC แล้วจะส่งผลอะไรต่อตลาดของ Bitcoin บ้าง

คุณ Gurbacs คาดการณ์ว่าเนื่องจาก Bitcoin ETF ทำงานคล้ายกับ gold ETF ดั้งเดิม นักลงทุนสถาบันต่าง ๆ ที่ไม่อยากจะเสี่ยงลงทุนใน Bitcoin และต้องการที่จะได้รับความปลอดภัยและจุดที่รู้สึกว่าปลอดภัยในตลาดสามารถมาลงทุนกับ ETF ได้ ส่งผลให้แรก ๆ ที่เปิดตัว Bitcoin ETF สามารถดึงดูดการลงทุนได้มากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

“gold ETFs ของเรามีการลงทุนอยู่ในช่วง 2-3 พันล้านเหรียญสหรัฐ” คุณ Gurbacs กล่าวเพิ่มเติมว่า “มีการลงทุนใน gold ETFs ประมาณ 10 พันล้านเหรียญสหรัฐด้วยเช่นกัน ผมจะไม่แปลกใจถ้ามีการลงทุนใน Bitcoin ETF 2-3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ”

ที่มา CCN

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น