<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Singapore Exchange ทดลองการจัดการสินทรัพย์ที่ถูก Tokenize ด้วย Blockchain สำเร็จแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากประกาศเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา Singapore Exchange Limited (SGX) และธนาคารกลางของสิงคโปร์ (MAS) เผยว่าพวกเขาได้ทำการทดลองการใช้เทคโนโลยี Blockchain ในการจัดการสินทรัพย์ (Asset Settlement) ที่ Tokenize สำเร็จแล้ว

รายงานเผยข้อมูลว่า โครงการดังกล่าวเริ่มตั้งแต่เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และ SGX กับ MAS ยังได้มียักษ์ใหญ่เช่น Nasdaq ตลาดหุ้นสหรัฐฯ, Deloitte บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการให้คำปรึกษา และ Anquan บริษัทด้านเทคโนโลยีสิงคโปร์ มาร่วมโครงการอีกด้วย

อ้างอิงจากประกาศ พวกเขาได้สร้าง Solution ที่ใช้เทคโนโลยี Blockchain ซึ่งสามารถ Delivery versus Payment (DvP) หรือกระบวนการจัดการที่ผู้ซื้อสินทรัพย์ชำระเงินในเวลาที่ได้รับสินทรัพย์ได้เลย

โครงการทดลองดังกล่าวได้แสดงให้เห็นว่า สถาบันการเงินและนักลงทุนระดับองค์กรสามารถแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ที่ Tokenize แล้วได้ พร้อมทั้งทำบนแพลตฟอร์ม Blockchain หลายแพลตฟอร์มพร้อมกันอีกด้วย

ทาง SGX เชื่อว่ามันสามรถเพิ่มประสิทธิภาพและลดความเสี่ยงในการจัดการสินทรัพย์ได้ และอาจจะสามารถใช้ Smart Contracts ทำการ DvP แบบอัตโนมัติได้อีกด้วย

นาย Tinku Gupta หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีของ SGX ได้เผยว่า พวกเขาได้ยื่นสิทธิบัตรไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“ด้วยความที่ SGX พัฒนาเทคโนโลยีที่มีความเฉพาะตัวซึ่งสามารถทำให้แพลตฟอร์มที่แตกต่างกันสามารถทำงานด้วยกันได้ รวมทั้งทำให้การแลกเปลี่ยนโทเคนดิจิทัลและหลักทรัพย์เกินขึ้นพร้อมกันได้ เราเลยตัดสินใจยื่นจดสิทธิบัตรด้านเทคโนโลยีใบแรกของเรา”

ประเทศสิงคโปร์นั้นถือเป็นประเทศที่ค่อนข้างเอื้อด้าน Blockchain และ Cryptocurrency เพราะว่าหน่วยงานและบริษัทต่าง ๆ เห็นความสำคัญของเทคโนโลยีดังกล่าว และเริ่มนำมันไปใช้ในหลากหลายอุตสาหกรรมนอกจากการเงินอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น