<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ความสนใจในอาชีพด้าน Cryptocurrency ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่องแม้จะลดลงจากปีก่อน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความสนใจทั้งจากฝั่งนายจ้างและผู้ที่ต้องการหางานด้านเทคโนโลยี Blockchain และคริปโตเคอร์เรนซีนั้นลดลงจากที่ผ่านมา

ข้อมูลจากเว็บไซต์ Indeed.com เปิดเผยว่าการค้นหาอาชีพที่ทำเกี่ยวกับ Bitcoin, Blockchain และคริปโตเคอร์เรนซีลดลง 3.06% จากเดือนตุลาคมปี 2017 จนถึงเดือนตุลาคมปี 2018 พิจารณาจากกราฟด้านล่าง ในขณะเดียวกันก็มีลูกจ้างสนใจงานด้านดังกล่าวเพิ่มขึ้น 25.49% ในช่วงเวลาเดียวกัน (เส้นสีแดงในกราฟ)

ตามสถิติแสดงให้เห็นถึงความแตกต่างเป็นอย่างมากจากปีที่แล้ว ตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2016 จนถึงเดือนตุลาคมปี 2017 คนที่หางานมีความสนใจเพิ่มมากขึ้น 481.61% ในขณะที่ลูกจ้างมีความสนใจมากขึ้น 325%

คุณ Raj Mukherjee รองประธานบริษัท Indeed กล่าวว่า:

“ใน 2-3 ปีที่ผ่านมา ข้อมูลที่ปรากฏจากทาง Indeed เผยให้เห็นว่าคนที่หางานมีความสนใจในบทบาทที่ทำเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีเพิ่มขึ้น ข้อมูลของเราแสดงผลการค้นหาอาชีพที่ทำเกี่ยวกับด้านนี้ในช่วงเวลาที่ราคาของ Bitcoin อยู่จุดสูงสุดแต่หลังจากนั้นบรรดาผู้หางานก็มีความสนใจด้านนี้น้อยลงแต่ก็ยังถือว่าเป็นจำนวนที่มากอยู่”

รายงานจาก Glassdoor เผยแพร่เดือนที่แล้วแสดงให้เห็นถึงความสนใจในงานที่เกี่ยวข้องกับ Blockchain ในสหรัฐอเมริกาเพิ่มขึ้น 300% เมื่อเปรียบเทียบกับเดือนสิงหาคมปีที่แล้วและปีนี้ เงินเดือนที่ให้ก็เพิ่มมากขึ้นอยู่ที่ประมาณ  61.8% จาก $84,884 สำหรับงานที่เกี่ยวข้องกับ Blockchain

ที่มา Coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น