<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทสตาร์ทอัพด้านพลังงานและคริปโต Power Ledger เริ่มรุดหน้าเปิดตลาดในสหรัฐฯ แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในตอนนี้ดูเหมือนว่าเทคโนโลยี Blockchain จะขยายขอบเขตการใช้งานเพิ่มมากขึ้นซึ่งเห็นได้จากโปรเจ็ค Power Ledger กำลังสร้างผลิตภัณฑ์การซื้อขายพลังงานทดแทนแบบ peer-to-peer ได้ ซึ่งจะเปิดตัวในบริษัทแม่ American PowerNet ซึ่งตั้งอยู่ที่เพนซิลวาเนีย

Power Ledger

อ้างอิงจากข้อมูลโปรเจ็ค Power Ledger มีจุดประสงค์เพื่อจะทำให้บ้านแต่ละบ้านที่ผลิตกระแสไฟฟ้าสามารถเทรดไฟฟ้าแก่เพื่อนบ้านโดยได้รับผลตอบแทนอย่างเป็นธรรม จะทำให้ไฟฟ้ามีความเสถียรและทุก ๆ คนจะสามารถเข้าถึงไฟฟ้าได้

การประกาศเปิดตัว

ตัวแพลตฟอร์มการเทรดของ Power Ledger เป็นแบบ peer-to-peer ที่ผลิตขึ้นจากบริษัท American PowerNet ที่ได้รับใบอนุญาติเป็นผู้ให้บริการกระแสไฟฟ้ารายย่อยซึ่งตั้งอยู่ที่รัฐเพนซิลวาเนีย

American PowerNet เป็นบริษัทรายย่อยที่ให้บริการเกี่ยวกับกระแสไฟฟ้าทั่วทั้งสหรัฐอเมริกาเริ่มต้นคิดค้นการนำเทคโนโลยี Blockchain ไปใช้ประโยชน์

ทั้งนี้ทาง American PowerNet จะจ้าง Power Ledger’s xGrid ในการสร้างแพลตฟอร์มซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่บริษัท American PowerNet สามารถที่จะแลกเปลี่ยนพลังงานไฟฟ้าที่ผลิตจากโซล่าเซลล์ระหว่างเพื่อนบ้านละแวกเดียวกัน ทำให้ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนรวมถึงลดต้นทุนทางกระแสไฟฟ้าด้วย

ประธานบริษัท American PowerNet คุณ Scott Helm กล่าวว่า “แทนที่เราจะปล่อยกระแสไฟฟ้าที่ผลิตเกินทิ้งไปเฉย ๆ เราก็นำมันมาใช้ประโยชน์ให้เป็นพลังงานที่สะอาดและยั่งยืนในละแวกเพื่อนบ้านของเรา”

บริษัท Power Ledger ได้ร่วมมือกับ  Clean Energy Blockchain Network (CBN) ในการพัฒนาแพลตฟอร์มการเทรดพลังงานทดแทนซึ่งจะเปิดให้บริการในรัฐเพนซิลวาเนีย นิวเจอร์ซีและแมรี่แลนด์

ตามการรายงานบอกว่าจะมีการเปิดตัวแพลตฟอร์มออกมาในเดือนนี้ ตอนนี้กำลังดูในเรื่องของข้อมูลฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ คุณ Helm ได้อธิบายถึงการนำแพลตฟอร์มนี้ไปใช้ประโยชน์ซึ่งสามารถที่จะนำไปใช้ได้กับภาคธุรกิจที่ผลิตกระแสไฟฟ้าออกมามากเกินไป

พัฒนาโปรเจ็ค Blockchain ใหม่ ๆ แม้ตลาดคริปโตจะอยู่ในช่วงตลาดหมี

ปี 2018 เกือบทั้งปีตลาดคริปโตอยู่ในช่วงตลาดหมี การทำ ICOs กว่าร้อยโครงการล้มเหลว แต่โปรเจ็คของ Power Ledge ก็ยังคงพัฒนาและเดินหน้าต่อไปเรื่อย ๆ แม้จะมีอุปสรรคทางด้านราคาของคริปโตที่ต่ำลง แต่อย่างไรก็ตามบริษัท Power Ledger ก็นับว่าเป็นอีกบริษัทหนึ่งที่มีศักยภาพซึ่งในเดือนที่แล้ว Power Leder ได้รับรางวัลชนะเลิศในงาน Sir Richard Branson’s Extreme Tech Challenge (XTC)

ที่มา CCN

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น