<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สมาคม Crypto Beach ศูนย์กลางคริปโตและ Blockchain ในไทยที่ภูเก็ต เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สมาคม Crypto Beach ที่จังหวัดภูเก็ตเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

ปัจจุบันนวัตกรรม Blockchain และ Cryptocurrency นั้นกำลังค่อย ๆ เปลี่ยนแปลงโลกของเราไปอย่างช้า ๆ หากไม่สามารถปรับตัวทัน รู้ตัวอีกทีก็อาจจะถูกแซงไปแล้วก็ได้ ผู้คนที่อยู่ทั่วโลกเริ่มรู้จักและใช้งานคริปโตมากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจาก ค่าธรรมเนียมที่ต่ำกว่าระบบทั่วไปมาก

สำหรับประเทศต่าง ๆ นั้นก็เริ่มมีการจัดตั้งชุมชนขึ้นมาเพื่อที่จะส่งเสริมการใช้งานดังกล่าวให้เป็นวงกว้างมากขึ้น รวมทั้งสนับสนุนอุตสาหกรรม Blockchain และคริปโตให้เติบโตได้รวดเร็วขึ้นอีกด้วย เช่น Crypto Valley ที่เป็นเมืองในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ซึ่งมุ่งเน้นการใช้ Blockchain กับระบบต่าง ๆ ในเมือง หรือ Blockchain Island ที่ประเทศสาธารณรัฐมอลต้า ซึ่งเป็นหมู่เกาะที่มีโปรเจกต์คริปโตต่าง ๆ ไปตั้งสำนักงานที่นั่นเต็มไปหมด เนื่องจากกฎระเบียบที่เอื้ออำนวย

Crypto Beach คืออะไร

สำหรับประเทศไทยเองก็มีเพิ่งจะศูนย์กลางแบบนั้นเช่นกัน นั่นก็คือ Crypto Beach ที่ถูกก่อตั้งโดยสมาคม Crypto Beach (Thailand Crypto Beach Association : TCBA) ที่จังหวัดภูเก็ต

อ้างอิงจาก PR มันถูกจัดตั้งเพื่อให้เป็นองค์กรกลางในการเป็นที่ปรึกษา ตลอดจนให้ความรู้ในมิติต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยี Blockchain แก่ภาคราชการ ภาคธุรกิจ และภาคประชาชน ตลอดจนเป็นสื่อกลางการนำเสนอข่าวสารที่ถูกต้องให้กับประชาชนทั้งในจังหวัดภูเก็ต ประเทศไทยและระดับสากลซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นให้เกิดการสนับสนุนในด้านต่างๆ ที่ก่อประโยชน์ต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล และเทคโนโลยีบล็อกเชนในจังหวัดภูเก็ต และประเทศไทยต่อไป

ในงานเปิดตัวได้มี รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, เลขานุการรองประธาน กสทช., ตัวแทนจาก ก.ล.ต. ที่เป็นหน่วยงานซึ่งดูแลกฎหมายต่าง ๆ ของอุตสาหกรรมคริปโตในไทย, รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต และอีกมากมายเข้ามาร่วมงานเปิดพิธี และพูดให้ความรู้ในแง่มุมต่าง ๆ ของเทคโนโลยี Blockchain และ Cryptocurrency สำหรับจังหวัดภูเก็ต เช่น ถ้าร้านค้าจะเริ่มรับ Bitcoin ต้องทำอย่างไรบ้าง, ความพร้อมต่าง ๆ ของภูเก็ตว่าทำไม ถึงเป็น Crypto Beach ได้ หรือ จังหวัดภูเก็ตจะได้รับประโยชน์อะไรจากสินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยี Blockchain บ้าง เป็นต้น

Crypto Beach ดีอย่างไร

ด้วยความที่ภูเก็ตเองเป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับต้น ๆ ในไทยอยู่แล้ว การที่มี Crypto Beach เพิ่มเข้าไปนั้นจะทำให้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติที่สนใจหรือครอบครองคริปโตเข้าไปเที่ยวใช้จ่ายมากขึ้นอีกด้วย เนื่องจาก Crypto Beach ได้พยายามรวบรวมร้านค้าที่รับคริปโตไว้ รวมทั้งให้คำแนะนำในการประกอบธุรกิจเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลอีกด้วย

อ้างอิงจากนาย ภัณฑิล จงจิตรตระกูล นายกสมาคม Crypto Beach แห่งประเทศไทย ได้ชี้ว่าทำไมภูเก็ตถึงเป็นเมื่องที่เหมาะมากสำหรับอุตสาหกรรมคริปโตและ Blockchain

“ภูเก็ตเป็นเมืองที่มีคนถือคริปโต ที่เป็นชาวต่างชาติมาเที่ยวเยอะสุด และเป็นเมืองท่องเที่ยวที่เหมาะที่สุด รวมทั้งก็ผู้ประกอบการที่เป็นพ่อค้าแม้ค้าก็พร้อมที่จะปรับตัวได้เร็วที่สุดอีกด้วย”

หากชุมชนเริ่มใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ มันก็อาจจะส่งเสริมวงการคริปโตและการท่องเที่ยวในไทยขึ้นไปอีกระดับ และไม่แน่ในอนาคตมันอาจจะกลายเป็น Hub หรือศูนย์รวมที่มีโปรเจกต์ด้านคริปโตและ Blockchain ใหญ่ ๆ เข้ามาตั้งสำนักงานเช่น Blockchain Island ที่สาธารณรัฐมอลตาก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น