<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

European Blockchain Hub ร่วมมือหน่วยงานและเอกชนไทย จัดงานให้ความรู้ Blockchain สำหรับผู้ประกอบการไทย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitkub ร่วมมือองค์กรใหญ่ในไทยจับมืองานสัมมนา Blockchain

Blockchain ในชีวิตจริง

หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่า ในปัจจุบันข้อดีต่าง ๆ ของ Blockchain มีดีแค่ในทางทฤษฎีเท่านั้น ยังไม่สามารถทำได้จริง แต่ความเป็นจริงแล้ว มีองค์กรต่าง ๆ ได้นำไปใช้แก้ปัญหามากมาย ความรู้ดังกล่าวเป็นสิ่งที่สำคัญมาก หากเป็นระดับผู้บริหาร เนื่องจากกระแสของโลกที่กำลังเปลี่ยนไปตลอดเวลา หากไม่สามารถปรับตัวตามได้ ก็จะถูกทิ้งไว้ข้างหลัง

ในวันที่ 30 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ผู้สร้างเว็บเทรด Bitkub จะจัดงานด้าน Blockchain ซึ่งจะมีสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA), European Blockchain Hub รวมทั้งภาคเอกชนใหญ่ ๆ จะมาเข้าให้ความรู้ในงานอีกด้วย

งานดังกล่าวมีชื่อว่า Blockchain For Sustainable Developments Goals Tour Summit 2018/2019 ซึ่งจะจัดที่เกสร เออร์เบิน รีสอร์ท ชั้น 19 อาคารเกสรทาวเวอร์ โดยงานนี้จะเน้นการให้ความรู้สำหรับภาคธุรกิจหรือภาครัฐให้เข้ามาดูว่า Blockchain นั้นไม่ได้มีดีแค่ทฤษฎีหรือว่ามันสามารถนำมาใช้งานได้ในชีวิตจริง

European Blockchain Hub คืออะไร

European Blockchain Hub เป็นกลุ่มด้าน Blockchain ในยุโรปที่ถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยเป็นความร่วมมือกันของประเทศในยุโรปจำนวน 22 ประเทศ ซึ่งมีจุดประสงค์ที่จะร่วมกันระหว่างประเทศเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรม Blockchain และทำให้การร่วมมือของโปรเจกต์ Blockchain ระหว่างประเทศเกิดได้ง่ายขึ้น

ในงานมีอะไรบ้าง

สำหรับงาน จะเป็นการเน้นให้ความรู้เจาะลึกล้วน ๆ โดยกูรูจากหลายภูมิภาคชั้นน่ำทั่วโลก ที่จะมาพูดในประเด็นหลัก ๆ ดังนี้:

  • “ความสำเร็จและการประยุกต์ใช้ Blockchain เทคโนโลยีในยุโรป เอเซีย และประเทศไทย” โดยผู้นำเสวนาได้แก่ Mr. Blaz Golob ประธาน European Blockchain Hub, นายจิรายุส และผู้แทนจาก NIA
  • “Blockchain เทคโนโลยีผลักดันประเทศไทยผ่านฟินเทคและความปลอดภัยทางไซเบอร์อย่างไร ?”  โดยผู้นำเสวนาได้แก่ ดร.ภูมิ ภูมิรัตน์ ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์, Mr. Rex Yeap สมาชิกก่อตั้ง European Blockchain Hub และนายจิรายุส
  • “การใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในการพิสูจน์อัตลักษณ์ของคน เอกสาร สิ่งของและสินค้า (Case Study: Blockchain Practical Case – Blockchain for Authentication)” นำเสนอโดยนายอำนาจ บุญขวัญ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท ไทยบริติซ ซีเคียวริตี้ พริ้นติ้ง จำกัด (มหาชน)
  • การใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในภาครัฐและการใช้บล็อกเชนเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยเป็นตัวอย่างการใช้บล็อกเชนเทคโนโลยีในภาคพื้นยุโรป (Case Study: Blockchain Practical Case – Blockchain Case in Government Sector) ร่วมนำเสนอโดยผู้แทนจากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ และ Mr. Rex Yeap สมาชิกก่อตั้ง European Blockchain Hub
  • “การใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในบริการธุรกิจการค้าต่างประเทศ ทรัพย์สินทางปัญญา และการค้ายุคใหม่ (Case Study: Blockchain Application in Trade Finance and Intellectual Preperty)” โดยมีนายสมนึก คีรีโต ผู้อำนวยการสำนักนวัตกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ผู้แทนจากสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า กระทรวงพาณิชย์ และ ผู้แทนจากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ ร่วมนำเสนอ
  • “การใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในการศึกษาไทย” โดยมีผู้แทนจากธนาคารกสิกรไทย ผู้แทนจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมนำเสนอ

ในงานนี้ จะเห็นได้ว่า มีกูรูผู้มีประสบการณ์มาให้ความรู้ว่า สามารถใช้ Blockchain ได้หลากหลายระดับ และหลากหลายวงการ ตั้งแต่การใช้ Blockchain ระดับประเทศ, การใช้ Blockchain กับความปลอดภัยทางไซเบอร์, การที่รัฐบาลจะใช้ Blockchain เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ไปจนกระทั่งวงการการศึกษาในประเทศไทย

หากผู้ใดสนใจเข้าร่วมงาน สามารถเข้าไปจองตั๋วจับจองที่นั่งได้ที่ เว็บไซต์นี้ โดยตั๋วจะมีราคาที่ 3,200 บาท ตอนนี้ ถ้าใส่ Code “BITKUB30NOV” ก็สามารถรับส่วนลด 30% (จำกัดเพียง 30 ที่นั่งเท่านั้น) เพิ่มเติมได้เช่นกัน

หมายเหตุ: บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น