<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การร่วมมือครั้งใหม่ของ ASUS ทำให้ตอนนี้ทุก ๆ คนสามารถขุดคริปโตผ่าน GPU แบบอยู่เฉย ๆ ได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของไต้หวัน ASUS ร่วมมือกับแพลตฟอร์มการขุดแบบ GPU Quantumcloud ทำให้ผู้ใช้งานสามารถขุดคริปโตผ่านการ์ดจอได้แล้ว

ตามข้อตกลงคือผู้ถือ ASUS จะสามารถขุดคริปโตผ่านซอฟต์แวร์ของ  Quantumcloud และสามารถถอนเงินที่ได้จากการขุดเหรียญได้จาก PayPal หรือ Wechat

การร่วมมือกันครั้งล่าสุดนี้ทำให้เหล่า Gamer สามารถที่จะนำ GPU มาสร้างรายได้โดยการขุดในขณะที่มันอยู่ในช่วง idle (ไม่ได้ทำงานแบบหนักหน่วง) ได้ ซึ่งทำให้นักขุดไม่จำเป็นต้องเปิดไว้เพื่อให้มันทำงานด้วยการขุดเหมือนที่แล้ว ๆ มาอีกต่อไป

อย่างไรก็ตาม Quatumcloud ไม่ได้การันตีกำไรที่ได้จากการขุดเป็นการเฉพาะเจาะจง โดยกล่าวว่าผู้ใช้งานควรพิจารณาค่าใช้จ่ายด้วยตนเอง นอกจากนี้ทางบริษัทก็ยังยืนยันว่าตนมีมาตรฐานความปลอดภัยในการปกป้องข้อมูลของลูกค้าในระดับสูงโดยได้ปฏิบัติตามมาตรฐานของระเบียบว่าด้วยการคุ้มครองข้อมูลทั่วไป (General Data Protection Regulation)

ก่อนหน้านี้ในเดือนพฤศจิกายน ASUS ได้ร่วมมือกับบริษัท AMD และบริษัทเทคโนโลยีรายอื่นเพื่อสร้างอุปกรณ์การขุดคริปโตใหม่ 8 อย่างด้วยกัน บริษัทที่เข้ามาเป็นพาร์ทเนอร์คือ Sapphire, ASROCK, MSI และบริษัทอื่น ๆ อีก

ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาราคา GPU ตกลงพร้อม ๆ กับราคาของคริปโต ผู้ผลิต GPU อย่าง Nvidia ได้รับผลกระทบเชิงลบอย่างมากจากตลาดหมีในช่วงนี้ และในช่วงไตรมาสที่สามมันเกิดปรากฏการณ์ “crypto hangover” เนื่องจากไม่มีการขายให้กับนักขุดคริปโตเลย

ในขณะที่บริษัทขุดคริปโตใหญ่ ๆ ในจีนเริ่มขายฮาร์ดแวร์ทิ้งตามมาด้วยตลาดคริปโตที่เริ่มจะตกลงตั้งแต่ช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน

ที่มา cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น