<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitmain, Roger Ver และ Kraken ถูกยื่นฟ้องข้อหา ควบคุมเครือข่าย Bitcoin Cash

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท UnitedCorp ได้ทำการฟ้อง Bitmain, Bitcoin.com และ Kraken ข้อหาควบคุมเครือข่าย Bitcoin Cash

ดูเหมือนว่า เรื่องราวภายในของเครือข่าย Bitcoin Cash จะยังไม่จบง่าย ๆ ถึงแม้จะเพิ่งเกิดความไม่ลงลอยกันเรื่อง Hard Fork จนทำให้มีเหรียญ Bitcoin SV เกิดขึ้นมาใหม่ก็ตาม

ความขัดแย้งต่อเนื่อง

รายงานจากประกาศเมื่อวันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา บริษัท UnitedCorp ได้ทำการยื่นฟ้อง Bitmain, Bitcoin.com และ Kraken ข้อหาทำการควบคุมเครือข่าย Bitcoin Cash

UnitedCorp ถูกก่อตั้งเมื่อปี 1992 พวกเขาเป็นบริษัทด้านการพัฒนาและจัดการ ซึ่งโฟกัสไปยังเทคโนโลยีการสื่อสารและข้อมูล โดยพวกเขามีสิทธิบัตรของเทคโนโลยีในหลายสาขาเช่นการสื่อสารคมนาคม, โซเชียลมีเดีย และ Blockchain รวมทั้ง UnitedCorp ยังเป็นเจ้าของ BlockchainDomes ที่ให้บริการความร้อนสำหรับการเกษตรอีกด้วย

การฟ้องร้องดังกล่าวเกินขึ้น ท่ามกลางข้อสงสัยของวิธีการที่ไม่เป็นธรรมในการควบคุมเครือข่าย Bitcoin Cash เพื่อให้ได้ผลประโยชน์ส่วนตัวและทำให้ UnitedCorp รวมทั้งผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับ Bitcoin Cash คนอื่น ๆ เสียผลประโยชน์

“UnitedCorp เชื่อว่า Bitmain, Bitcoin.com และ Kraken ได้ทำการควบคุมเครือข่าย Bitcoin Cash หลังจากวันที่ 15 พฤศจิกายน 2018 ที่มีการอัปเดทซอฟท์แวร์ โดยมีความตั้งใจที่จะทำให้เครือข่าย Centralized ซึ่งละเมินมาตรฐานของการที่จะเป็น Bitcoin”

การผูกขาด

เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เครือข่าย Bitcoin Cash ได้ทำการ Hard Fork ออกเป็น Bitcoin Cash ABC และ Bitcoin Cash SV เนื่องจากควาไม่ลงลอยกัน และหลังจากการอัปเดตนั้นเอง ที่ได้มีการควบคุมเกิดขึ้น ทำให้ไม่เป็นไปตามระบอบปราชาธิปไตย

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทีมพัฒนาของ Bitcoin ABC ยังได้ทำการอัปเกรด Blockchain อีกครั้งเพื่อที่จะทำให้ควบคุมได้มากขึ้นอีกด้วย

การยืนฟ้องดังกล่าว ได้ขอให้ทางกฎหมายจัดการไม่ให้ Bitmain, Bitcoin.com และ Kraken เข้ามายุ่งเกี่ยวกับเครือข่าย Bitcoin Cash อีกต่อไปในอนาคต ซึ่งยังไม่มีการเปิดเผยค่าเสียหายว่าเท่าไร จะมีการตัดสินและประเมินอีกทีในอนาคต

ความวุ่นวายต่าง ๆ ยังคงไม่จบลงง่าย ๆ และนี่อาจจะเป็นจุดที่คนเริ่มย้ายไป Bitcoin SV ก็เป็นได้ โดยเมื่อ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา Bitcoin SV มีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 22 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่ Bitcoin Cash มีมูลค่าลดลงกว่า 20 เปอร์เซ็นต์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น