<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ BitPay ทำนาย “จะมีการนำ Blockchain มาใช้แบบอย่างแพร่หลายในอีก 3-5 ปีข้างหน้า”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของ BitPay กล่าว “การชำระเงินที่จะนำ Blockchain มาใช้แบบ Mass Apotion ยังคงห่างไกลไปอีก 3-5 ปีข้างหน้า”

นาย Stephen Pair หรือ CEO ของ BitPay กล่าวในบทสัมภาษณ์เกี่ยวกับการคาดคะเนว่าจะมีการใช้งาน BTC จะทำให้ราคาของมันเพิ่มสูงขึ้นกว่าการใช้งานจริง

เหตุผลเบื้องหลังของการขึ้นลงของมูลค่าของ BTC ดูได้จากประวัติที่ผ่านมาของมัน

“องค์ประกอบที่สำคัญอย่างหนึ่งที่ส่งผลต่อราคาของ BTC คือการคาดคะเน กล่าวคือการที่นักลงทุนคาดว่าจะมีการใช้งานในอนาคตและนำเทคโนโลยีนี้ไปใช้ ผมมั่นใจว่าองค์ประกอบที่ส่งผลต่อราคาคือการใช้งานจริงของ BTC ”

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับ Bitcoin ETF อาจจะส่งผลต่อการฟื้นตัวของราคา นาย Pair โต้แย้งว่า “ไม่ใช่การใช้ ETF หรือการเปิดตัว ETF ที่จะส่งผลต่อการขึ้นลงของราคา แต่การใช้งานจริงจะทำให้ราคามันพุ่งสูงขึ้น”

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับ Bitcoin นาย Pair กล่าวว่าเขาคาดหวังว่าจะมีการนำ Bitcoin ไปใช้แบบ mass scale ภายใน 5 ปีนี้

“ผมเคยคิดว่ามันน่าจะมีการนำ BTC ไปใช้งานแบบ mass scale ในอีก 10 ปีข้างหน้าแต่ตอนนี้คาดว่าไม่น่าจะนานถึงขนาดนั้น อาจจะอีกประมาณ 3-5 ปี พวกคุณก็สามารถเข้าไปในร้านอาหารหรือร้านค้าปลีกอื่น ๆ และร้านค้าเหล่านั้นก็มีระบบการชำระเงินแบบ Blockchain”

เขาไม่ได้พูดถึงเพียงแค่เหรียญ Bitcoin หรือเหรียญอื่น ๆ ที่มีอยู่ตอนนี้แต่ยังกล่าวถึงการออกเหรียญดอลลาร์หรือยูโรบน Blockchain อีกด้วย

อ้างอิงจากนาย Hester Peirce คณะกรรมการของ SEC แห่งสหรัฐอเมริกา กล่าวว่าการรับรอง ETF อาจจะไม่ใช่เร็ว ๆ นี้ อาจจะ 20 ปีข้างหน้าและบอกกับประชาชนว่าไม่จำเป็นต้องรอ

อย่างไรก็ตามจากการวิจัยของ Cambridge Centre เรื่อง Alternative Finance มีผู้ใช้งานคริปโตเคอร์เรนซีที่เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในปีนี้ การที่มีผู้ใช้งานคริปโตเพิ่มมากขึ้นทั้งที่ราคามันลดลงเช่นนี้อาจเป็นสัญญาณว่าท้ายที่สุดแล้วราคามันจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างแน่นอน

ที่มา cointelegraph.com

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น