<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เศรษฐี Bitcoin หนุ่มถูกจับกุมหลังทำการโปรยธนบัตรลงจากอพาร์ทเม้นท์ เพื่อโปรโมทอีเวนท์คริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เศรษฐี Bitcoin หนุ่มถูกจับกุมหลังทำการโปรยธนบัตรลงจากอพาร์ทเม้นท์

โปรยเงินเลยโดนจับ

อ้างอิงจากรายงาน South China Morning Post นาย Wong Ching Kit หรือที่รู้จักกันในนาม Mr.Coin, Coin Master ชายหนุ่มฮ่องกงวัย 24 ปี ที่เป็นเจ้าของกลุ่ม Coin’s Group และ Epoch Cryptocurrency รวมทั้งยังเป็นเจ้าของเพจ Facebook ที่ทำการโปรโมทเหรียญและผลิตภัณฑ์ด้านคริปโต เขาถูกเชื่อว่า ได้รับผลตอบแทนมหาศาลจากตลาดคริปโตขาขึ้นในปี 2017 ที่ผ่านมา

เขาได้ทำการ Live ผ่าน Facebook ซึ่งในขณะที่ Live อยู่ได้ทำการโปรยธนบัตร 100 ดอลลาร์ฮ่องกง (ประมาณ 13 ดอลลาร์) จากตึกในย่าน Fuk Wa โดยระบุว่า เป็นการโปรโมทอีเวนท์ด้านคริปโตที่กำลังจะมาถึงนี้

ในขณะที่เขาทำการโปรยธนบัตร เขาได้กล่าวถึงคนที่รับชมอยู่ว่า:

“ในวันที่ 15 ธันวาคมนี้ FCC ได้ประกาศอีเวนท์การเทรดคริปโตครั้งยิ่งใหญ่ ผมหวังว่าทุก ๆ คนจะสนใจในอีเวนท์ที่สำคัญนี้ ผมไม่รู้ว่าทุกคนจะเชื่อหรือไม่ว่า เงินนั้นก็ร่วงลงมาจากท้องฟ้าได้”

ถึงแม้เราจะไม่ทราบก็ตามว่า FCC ที่เขาพูดถึงนั้นคือใครหรืออะไร เขาได้ประกาศต่อด้วยว่า เขานั้นเป็นเหมือน Robin Hood ที่ทำการขโมยเงินจากคนรวยไปแจกคนจน เขาเคลมว่า รู้สึกเป็นหน้าที่ของเขาที่ต้องสอนให้โลกรู้จักกับ Bitcoin

การ “ทำการกุศล” ของเขานั้น สร้างความฮือฮาให้กับฝูงชนที่เดินอยู่เป็นอย่างมาก ที่พยายามจะคว้าเงินที่ร่วงลงมาจากท้องฟ้า

สาเหตุที่ถูกจับ

ในเวลาต่อมา ตำรวจได้ทำการจับกุมเขา เนื่องจาก “ไม่ทำตามกฎระเบียบของสาธารณะ” และทางตำรวจก็ได้ขอร้องให้ประชาชนคืนเงินเหล่านั้นที่คว้าไว้ได้อีกด้วย นาย Luk Wai-hung อัยการท้องถิ่นได้ระบุว่า ความตั้งใจที่จะทำการโปรโมทของเขานั้นไม่ผิดอะไร แต่ที่ผิดคือวิธีการของเขาต่างหาก

ทางทนายได้ระบุว่า เขาอาจติดคุกมากสุดถึง 12 เดือนและถูกปรับอีก 5,000 ดอลลาร์ฮ่องกง หรือประมาณ 20,000 บาท แต่หลังจากมีคดีเกิดขึ้น ก็มีผู้ส่งธนบัตรคืนมาแล้วจำนวน 5,000 ดอลลาร์ฮ่องกงเช่นกัน

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น