<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หุ้นส่วนของกองทุน Blockchain ยักษ์ใหญ่คาด “Bitcoin จะไปถึง 50,000 ดอลลาร์ในอนาคต แต่ไม่รู้ตอนไหน”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Spencer Bograt ยังคงเชื่อมันว่า Bitcoin ยังไปถึงเป้า 50,000 ดอลลาร์ที่เขาเคยตั้งไว้ได้

ความมั่นใจ

ถึงแม้ Bitcoin จะมีมูลค่าที่ลดลงมากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์จากจุดสูงสุดระดับ 20,000 ดอลลาร์ที่มันเคยทำได้เมื่อปลายปี 2017 แต่นาย Spencer Bogart หุ้นส่วนของ Blockchain Capital กองทุนยักษ์ใหญ่ในวงการ Blockchain ก็ยังคงเชื่อว่ามันมีศักยภาพที่จะพุ่งขึ้นไปกว่า 1,300 เปอร์เซ็นต์ได้อยู่

นาย Bogart ได้ให้สัมภาษณ์กับ CNBC ว่า Bitcoin ยังมีโอกาสไปแตะ 50,000 ดอลลาร์ได้อยู่ แต่เขาก็ไม่ได้บอกว่า ภายในระยะเวลาเท่าไร

“ที่ Blockchain Capital มีแต่นักลงทุนระยะยาวทั้งนั้น เราไม่เคยมองเป้าราคาในระยะสั้นเลย”

เขาได้อธิบายต่อว่าคริปโตนั้นแตกต่างกับสินทรัพย์ชนิดอื่น ๆ เช่นหุ้น:

“Bitcoin นั้นไม่มีอัตราส่วน ราคา-ต่อ-รายได้ ซึ่งปกติจะถูกนำไปคำนวณหุ้นของบริษัทด้านเทคโนโลยี Bitcoin นั้นจะไปถึงเป้านั้นแน่นอน แต่จะใช้เวลานานเท่าไร เราก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน”

ในปี 2017 ที่ Bitcoin ขึ้นไปแตะ 20,000 ดอลลาร์ กระแสของ Bitcoin นั้นมาแรงมาก ๆ ทำให้นักลงทุนมากมายออกมาทำนายราคากันเต็มไปหมด เช่นนาย Mike Novogratz นักลงทุนย่าน Wall Street ที่ทำนายว่าจะไปแตะที่ราคา 40,000 ดอลลาร์, นาย Thomas Lee ผู้ร่วมก่อตั้ง Fundstrat ได้ทำนายว่าจะไปแตะ 25,000 ดอลลาร์ในปลายปี 2018 ก่อนจะเปลี่ยนใจเป็น 15,000 ดอลลาร์ในภายหลัง

การพุ่งขึ้นของราคาในช่วงนั้น ทำให้หลาย ๆ คนตั้งคำถามว่าคริปโตถูกปั่นราคาหรือไม่ ล่าสุด กระทรวงยุติธรรมของสหรัฐฯ ก็ได้ทำการสืบสวนว่า Tether เหรียญ Stablecoin ชื่อดังนั้นอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์นี้หรือไม่

นาย Bograt ได้โทษว่า มันคือความไร้ประสิทธิภาพของตลาดต่างหากที่ทำให้เกิดราคาที่ผันผวนขนาดนี้ โดยระบุว่า ตลาดที่ผลักดันโดยนักลงทุนรายย่อยนั้นจะมีขาขึ้นที่สูงและขาลงที่ต่ำ ซึ่งความเป็นจริงแล้วพื้นฐานนั้นไม่ได้เปลี่ยนไปเลย และกล่าวอีกด้วยว่าปี 2018 นั้นเป็นปีที่ยอดเยี่ยมของ Bitcoin

“2018 ถือเป็นปีที่วิเศษมากสำหรับ Bitcoin ลืมเรื่องราคาไปก่อน นี่เป็นปีแรกที่ Bitcoin เริ่ม Scale ด้วย Lightning Network ที่สามารถทำธุรกรรมได้อย่างรวดเร็วและถูกมาก ๆ”

สถาบันเริ่มเข้ามา

นาย Bogart ได้ให้เหตุผลถึงคำทำนายว่า สถาบันต่าง ๆ เริ่มเข้ามาลงทุนใน Bitcoin มากขึ้นทั้งทางตรงและทางอ้อม เช่น Yale, Harward และ MIT ก็ลงทุนในกองทุนคริปโตและตลาดการเงินเช่น Nasdaq และ NYSE ก็วางแผนที่จะสร้างผลิตภัณฑ์ทางการเงินของ Bitcoin ในปี 2019 เช่นกัน

เขาได้กล่าวปิดท้ายว่า สิ่งที่น่ายินดีที่สุดสำหรับวงการคริปโตคือการที่มีคนเก่ง ๆ จำนวนมากไหลเข้ามาในวงการ นาย Bogart ได้คาดว่า Bitcoin จะมีราคาที่ 10,000 ดอลลาร์ในปลายปี 2019

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น