<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลแคนาดาผลักดันให้ทำการซื้อขายกัญชาแบบไม่เปิดเผยตัวตน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Office of the Privacy Commissioner แห่งประเทศแคนาดาออกมาประกาศให้ชาวแคนาดาใช้จ่ายเงินสดในการซื้อขายกัญชาเพื่อปกป้องข้อมูลส่วนบุคคล นักวิเคราะห์ของ Etoro market นาย Mati Greenspan จึงคาดการณ์ว่าแผนกกัญชาของประเทศแคนาดาจะนำ Privacy Coin ของพื้นที่เข้ามาใช้แก้ปัญหาตรงนี้

รัฐบาลประเทศแคนาดาให้คำแนะนำแก่ผู้บริโภคในเรื่องของความเป็นส่วนตัวเมื่อซื้อขายกัญชา

Office of the Canadian Privacy Commissioner ได้เผยแพร่ guidance document เพื่อเตือนให้ผู้บริโภคตระหนักถึงความเป็นส่วนตัวเมื่อต้องทำการซื้อขายกัญชา

ในเอกสารมีชื่อว่า “การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคล: การทำธุรกรรมเกี่ยวกับกัญชา” ซึ่งเป็นการเน้นย้ำว่าการซื้อขายกัญชาในบางประเทศที่ไม่ใช่แคนาดาเป็นการผิดกฎหมาย ดังนั้นข้อมูลส่วนบุคคลที่เกี่ยวกับผู้ซื้อขายกัญชาควรจะได้รับการระมัดระวังเป็นพิเศษ

ทางคณะกรรมการเน้นย้ำว่าบางประเทศอาจจะห้ามไม่ให้บุคคลนั้นเข้าประเทศได้หากรับรู้ว่าเขาได้ทำการซื้อขายกัญชา แม้การซื้อขายดังกล่าวจะเป็นไปอย่างถูกต้องภายในประเทศแคนาดาก็ตาม

ผู้ค้ากัญชาต้องตระหนักถึงความเป็นส่วนตัวของข้อมูลส่วนบุคคลของผู้บริโภค

 

ทางคณะกรรมการได้ประกาศให้ผู้ค้ากัญชาทั้งหลายต้องมีเทคโนโลยีและมาตรการที่สำคัญและปลอดภัยเพื่อปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของผู้บริโภคและเน้นย้ำถึงความสำคัญของข้อมูลส่วนบุคคลเหล่านี้

โดยทางคณะกรรมการเรียกร้องให้ผู้ค้าปลีกเก็บข้อมูลส่วนบุคคลให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้และพยายามไม่บันทึกข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อที่จะลดผลกระทบจากการละเมิดข้อมูลที่อาจเกิดขึ้น

รวมถึงทางคณะกรรมการได้แนะนำว่าให้พ่อค้าปลีกเก็บที่อยู่อีเมลล์แทนการเก็บชื่อและที่อยู่และให้ใช้ Video Surveillance ได้เป็นวิธีการสุดท้ายเท่านั้น

รัฐบาลผลักดันให้ผู้ซื้อกัญชาใช้จ่ายค่ากัญชาด้วยเงินสดเท่านั้น

ทางคณะกรรมการได้เน้นย้ำให้ผู้บริโภคระมัดระวังไม่ให้ข้อมูลส่วนบุคคลที่มากเกินไปแก่พ่อค้า นอกจากนี้ผู้บริโภคจำเป็นที่จะต้องแสดงบัตรประชาชนเพื่อที่จะยืนยันอายุของตนเอง

นอกจากนี้ทางคณะกรรมการแนะนำให้ผู้บริโภคสอบถามไปยังพ่อค้าว่าข้อมูลส่วนบุคคลจะถูกเก็บไว้ที่ไหน เก็บไว้ในประเทศแคนาดาหรือต่างประเทศ และผลักดันให้ผู้บริโภคทำการซื้อขายเฉพาะกับพ่อค้าที่ได้เก็บข้อมูลไว้ในประเทศแคนาดา

ผู้บริโภคควรหลีกเลี่ยงการซื้อขายผ่านทาง credit card ที่จะต้องระบุหมายเลขบัตรและชื่อผู้ถือบัตร ทั้งนี้ผู้บริโภคควรใช้เงินสดในการซื้อขายกัญชา

นักวิเคราะห์ของ Etoro ทำนายว่ารัฐบาลแคนาดาจะมีการนำ Privacy Coin มาใช้ในด้านนี้

นาย Mati Greenspan นักวิเคราะห์การตลาดให้ Etoro ได้ทวิตลงในทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขาเกี่ยวกับเอกสารที่ทางคณะกรรมการได้เผยแพร่ออกมา เขาทำนายว่าทางรัฐบาลอาจจะนำ Privacy Coin มาใช้ระหว่างพลเมืองแคนาดาด้วยกันก็ได้ซึ่งเป็นการผลักดันการใช้งานของ Privacy Coin ในแคนาดา

ที่มา news.bitcoin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น