<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ตลาดคริปโตอาจกลายเป็นตัวเลือกการลงทุนที่ดีที่สุดในปี 2019” กล่าวโดยอดีตนักลงทุน Wall Street

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Travis Kling อดีตผู้จัดการสินทรัพย์ Point72 ซึ่งเป็นกองทุนป้องกันความเสี่ยงที่ดูแลสินทรัพย์มูลค่ากว่า 12.4 พันล้านดอลลาร์กล่าวว่ามันมีโอกาสที่เหรียญคริปโตจะกลายเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่ามากที่สุดในปี 2019

นาย Travis Kling เป็นผู้ก่อตั้ง Ikigai Fund ซึ่งเป็นกองทุนเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี เขาได้กล่าวว่าเมื่อดัชนีของ Nasdaq Composite และ Dow Jones มีมูลค่าลดลงมันอาจจะทำให้นักลงทุนหันมาสนใจลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีมากขึ้น

เขากล่าวว่า:
“ก่อนหน้านี้เหรียญคริปโตไม่เคยเกิดขึ้นเลยในช่วงที่สินทรัพย์แบบดั้งเดิม (Traditional Asset) อยู่ในช่วงสภาวะตลาดหมี BTC เกิดมาในช่วงแรกที่มีการอัดฉีดเงินเข้าระบบเศรษฐกิจ เมื่อหยุดการกระทำดังกล่าวแล้วก็เกิดความเสียหาย อย่างไรก็ตามมันก็ยังมีโอกาสอันสำคัญที่เหรียญคริปโตจะเป็นสินทรัพย์ที่ลงมีการทุนมากที่สุดในปี 2019”

นักลงทุนจะหันมาลงทุนในคริปโตมากขึ้นหรือไม่?

ในสัปดาห์นี้ ตลาดหุ้นของสหรัฐเผชิญกับสภาวะตลาดหมีเนื่องจาก Nasdaq Composite มีมูลค่าลดลงกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ภายในไตรมาสแรก

อย่างไรก็ตามมูลค่าโดยรวมของตลาดจะต้องลดลงอีก 20% จึงจะทำให้สูญเสียกำไรที่ได้มาในปี 2017 ทั้งหมดไป การ sell-off ในตลาดเริ่มที่จะส่งผลกระทบต่อธุรกิจขนาดใหญ่ ขนาดกลางไปจนถึงขนาดย่อม

นาย Kling ซึ่งตอนนี้ได้หันมาทำเกี่ยวกับกองทุนคริปโตเคอร์เรนซีกล่าวว่า “มันไม่แปลกที่ตลาดคริปโตจะลงไปสู่จุด Bottom ก่อนสินทรัพย์แบบดั้งเดิม (Traditional Asset) ตลาดหุ้นสหรัฐก็ประสบสภาวะร่วงหล่น ตลาดจีนก็ระส่ำระส่าย คุณก็เห็น ดังนั้นมันจึงไม่แปลกเลยที่ตลาดคริปโตจะลงมาสู่จุด Bottom เป็นเดือน ๆ ก่อน Traditional Asset เหล่านั้นจะมีมูลค่าตกลงเช่นกัน”

ในเดือนสิงหาคม นาย Kling ได้ก่อตั้ง Ikigai Fund และได้ลาออกจากตำแหน่งที่ Point72 เขามีความเชื่อในเรื่องของคริปโตเคอร์เรนซีเป็นอย่างมากเขาเชื่อว่าคริปโตเคอร์เรนซีมีศักยภาพมากพอที่จะกลายเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าเป็นล้านล้านเหรียญสหรัฐ

หลังจากนั้นตลาดคริปโตเคอร์เรนซีมีมูลค่าลดลงครึ่งหนึ่งจาก $300 พันล้านมาสู่ $144 พันล้าน อย่างไรก็ตามนาย Kling ก็ยังมั่นใจว่าวงจรตลาดหมีของคริปโตเคอร์เรนซีจะสิ้นสุดลงในเดือนต่อ ๆ มา ซึ่งมันก็เป็นเช่นนี้มาตลอด 9 ปีที่ผ่านมา

“ผมเชื่อว่าคริปโตจะสร้างมูลค่าได้เป็นล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งในตอนนี้ตลาดคริปโตมีมูลค่าหลายร้อยล้านดอลลาร์ ผมจึงได้ลาออกจาก Point72  ในเดือนธันวาคมเพื่อที่จะเริ่มต้นลงทุนในสินทรัพย์ใหม่นี้” นาย Kling กล่าวในวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา

การฟื้นตัวของราคา

ตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคมตลาดคริปโตเคอร์เรนซีมีมูลค่าสูงขึ้น $44 พันล้านกล่าวคือจากเดิม $100 พันล้านเพิ่มขึ้นเป็น $144 พันล้าน

เหรียญ Ethereum (ETH) และ Ripple (XRP) มีมูลค่าสูงขึ้น 60 เปอร์เซ็นต์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเนื่องจากสภาวะ Oversold ที่เกิดขึ้นในตลาด แต่นักเทรดและนักวิเคราะห์หลายคนก็เชื่อว่าตลาดหมีที่เกิดขึ้นกับคริปโตเคอร์เรนซีตอนนี้จะไม่สิ้นสุดลงง่าย ๆ แต่ก็อยู่ในช่วงท้าย ๆ ของ Downtrend แล้ว

ที่มา ccn

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น