<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของสตาร์ทอัพคริปโตทำนาย “ราคา Bitcoin จะร่วงลงไปต่ำกว่า 3,000 ดอลลาร์ ก่อนทะยานต่อ”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของสตาร์ทอัพคริปโตแสดงความเห็นว่า ราคา Bitcoin จะร่วงลงไปมากกว่านี้อีก ก่อนที่จะกลับขึ้นมาอีกครั้ง

นาย Vinny Lingham CEO ของ Civic สตาร์ทอัพด้าน Blockchain ที่โฟกัสไปยังการสร้างระบบนิเวศน์ของการยืนยันตัวตนที่ปลอดภัย ได้ให้สัมภาษณ์กับ Cointelegraph เกี่ยวกับแง่มุมต่าง ๆ ที่เขาคิดทั้งอุตสาหกรรมคริปโต และตลาดของคริปโต

ยังคงอยู่ในตลาดหมีต่อไป

นาย Lingham ได้เผยว่า ในขณะนี้ ยังมีคนจำนวนมากมีความสงสัยต่อคริปโต ซึ่งเขาเชื่อว่า ตอนนี้มันกำลังถูกยอมรับอย่างช้า ๆ โดยระบุว่า ในปัจจุบันมันยังมีกรณีการใช้งานจริงที่จำกัด คริปโตเช่น Bitcoin และสกุลอื่น ๆ นั้นถูกใช้หลัก ๆ ไปในทางเก็งกำไร

เขาได้แสดงความเห็นว่า อุตสาหกรรมคริปโตจะต้องพิสูจน์ตัวเองด้วยการสร้างผลิตภัณฑ์, Solutions และบริการที่สร้างมูลค่า เร่งให้เกิดการยอมรับและทำให้ตลาดมีมูลค่ามากขึ้น แต่ในปัจจุบันมีโปรเจกต์จำนวนมาก “ขายฝัน” เขาเลยทำนายไว้ว่า จะมีโทเคนเพียง 3 ถึง 5 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่อยู่รอดใน “Crypto Winter” นี้

สำหรับประเด็นเรื่องราคา นาย Lingham คิดว่า ตลาดยังไม่ลงไม่ถึงจุดต่ำสุดสำหรับปี 2018/2019 เขาได้กล่าวว่า “ยังต้องพบกับความเจ็บปวดอีกมาก และหลังจากที่ผ่านเรื่องร้าย ๆ ไปแล้ว มันจะมีสิ่งดี ๆ ตามมาในภายหลัง”

เขาได้อธิบายว่า ราคาของ Bitcoin นั้นน่าจะร่วงลงไปต่ำกว่าระดับ 3,000 ดอลลาร์ แต่นาย Lingham ก็บอกว่าเป็นเพียง “ความรู้สึกลึก ๆ” ของเขาเท่านั้น หลังจากที่มีประสบการณ์ในตลาดคริปโตประมาณ 3 ปีกว่า

“ราคา Bitcoin จะอยู่ในช่วงระหว่าง 3,000 ถึง 4,000 ดอลลาร์ในอีกหลายเดือนข้างหน้าก่อนที่ราคาของ BTC จะร่วงลงนิดหน่อย และพุ่งทะยานขึ้นไปอีกครั้ง”

อย่างไรก็ตาม เมื่อปลายปีที่ผ่านมา นาย Michael Novogratz ได้ออกมาทำนายว่า Bitcoin จะไปทำ All-Time high ในไตรมาสที่ 1 หรือ 2 ของปี 2019 เพราะเชื่อว่าเงินจากนักลงทุนระดับสถาบันจะไหลเข้ามาผลักดันให้ตลาดเป็นขาขึ้นอีกครั้ง ซึ่งอาจจะเป็นจริงได้เช่นกันเพราะ Bakkt นั้นได้ประกาศว่าจะเปิดตัวในต้นปี 2019 คาดว่านักลงทุนจำนวนมากจะเข้ามาลงทุนใน Bitcoin เพิ่มแต่ไม่สามารถรู้ได้ว่าจะผลักดันราคา Bitcoin ไปได้ไกลเท่าไร

ที่มาภาพ BizNews.com

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น