<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนระดับพันล้าน แนะนำ “Bitcoin ถือเป็นตัวกระจายความเสี่ยงชั้นเยี่ยมสำหรับนักลงทุน”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก CNBC นาย Bill Miller ผู้ก่อตั้งและ CIO ของ Miller Value Partners ได้ให้สัมภาษณ์ว่า Bitcoin นั้นเป็นหนึ่งในตัวกระจายความเสี่ยงที่ดีเยี่ยมสำหรับนักลงทุนและนักเทรด

Miller Value Partners ก่อตั้งขึ้นในปี 1999 โดยมีความตั้งใจที่จะให้บริการด้านการเงินกับลูกค้าที่มีเงินลงทุนก้อนใหญ่ Portfolio ของสถาบันนั้นได้กระจายไปหลากหลายอุตสาหกรรมเช่นการเงิน, สุขภาพ และเทคโนโลยี

นาย Miller นั้นได้เริ่มซื้อ Bitcoin ในช่วงปี 2014 ถึง 2015 ซึ่งแต่ละเหรียญมีราคาประมาณ 200 ถึง 500 ดอลลาร์เท่านั้น สำหรับเขาแล้ว Cryptocurrency ถือเป็นอะไรที่น่าสนใจมาก เขาได้แนะนำว่า ก่อนที่จะลงทุน ให้ทำการศึกษาถึงเทคโนโลยีเบื้องหลังให้กระจ่างซะก่อน

ความเห็นเกี่ยวกับ Bitcoin

เขาได้อธิบายว่า มันอาจเป็นความผิดพลาดถ้าเกิดใช้กลยุทธ์การลงทุนหรือการเทรดเดิม ๆ ของตลาดหุ้นกับตลาดคริปโต โดยส่วนตัวแล้ว เขาเชื่อว่าตลาดทั้งสองนั้นไม่มีความสัมพันธ์กัน

“ผมชอบ Bitcoin ตรงที่มันไม่มีความเกี่ยวข้องกับตลาดหุ้นทั่วไป มันมีศักยภาพที่จะมีมูลค่าสูงมาก ๆ และมีโอกาสที่จะไม่มีมูลค่าเลยเช่นกัน”

นอกจากนี้ เขายังได้ระบุด้วยว่า Bitcoin มีความผันผวนและความเสี่ยงที่สูงถ้าต้องการที่จะลงทุน แต่ก็มีโอกาสทำกำไรได้มากเช่นกัน และได้ชี้ว่า การที่มันไม่มีความสัมพันธ์กับตลาดหุ้นทั่วไปนั้น ทำให้มันเป็น “ตัวกระจายความเสี่ยงชั้นเยี่ยม” เพราะฉะนั้นเขาเลยแนะนำให้ลงทุนในคริปโตประมาณ 1 ถึง 2 เปอร์เซ็นต์ของเงินทุนทั้งหมด

“Bitcoin นั้นไม่มีความสัมพันธ์ในเชิงสถิติกับหุ้นหรือตราสารหนี้ต่าง ๆ เลย ทำให้มันกลายเป็นตัวกระจายความเสี่ยงชั้นเยี่ยม”

การลงทุนใน Bitcoin นั้นมีความเสี่ยงอยู่จริง ผู้ที่ต้องการลงทุนควรศึกษาอย่างละเอียดก่อนกระโจนเข้ามา นอกจากความผันผวนที่สูงแล้ว หากเทียบกับตลาดการเงินทั่วไป Bitcoin และตลาดคริปโตถือว่ายังมีอายุน้อยมาก เนื่องจากเพิ่งกำเนิดมาได้ 10 ปี เทียบกับตลาดอื่น ๆ ที่อยู่มาแล้ว 100 ปี ก็คงจะเรียกได้ว่ามีพื้นฐานความมั่นคงที่ต่างกันเช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น