<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทเกม Square Enix พิจารณานำเทคโนโลยี Blockchain มาใช้กับการ Streaming เกม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Square Enix เป็นผู้ผลิตวีดีโอเกมที่ใหม่ที่สุดที่เริ่มทำการพิจารณานำเทคโนโลยี Blockchain มาใช้กับ Game Streaming ในอนาคต ซึ่งในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาได้มีจดหมายถึงผู้ลงทุนทั้งหลายเพื่อพิจารณาการนำเทคโนโลยี Blockchain มาใช้ดังกล่าวซึ่งนาย Yosuke Matsuda ประธานของ Square Enix ก็ได้ออกมากล่าวถึงการพิจารณาว่า:

“เทคโนโลยี Blockchain ได้นำมาใช้กับอุตสาหกรรมอื่น ๆ ที่ไม่ใช่คริปโตเคอร์เรนซีมากขึ้นเรื่อย ๆ” เขากล่าว

หนึ่งในนั้นก็คือโลกของการเล่นเกม ซึ่งเทคโนโลยี Blockchain อาจจะนำมาใช้พัฒนาเกมและแพลตฟอร์มการให้บริการเกมได้ ทางเรามีความสนใจเป็นอย่างยิ่งที่จะนำศักยภาพของเทคโนโลยี Blockchainมาใช้ประโยชน์ในโลกของเนื้อหาดิจิทัล

ถ้าหาก Square Enix ตัดสินใจที่จะนำเทคโนโลยี Blockchain มาใช้แล้วล่ะก็ทางบริษัทก็จะร่วมมือกับบริษัท Ubisoft ที่เป็นบริษัทก่อตั้ง Blockchain Game Alliance ในปี 2018 พร้อมทั้งร่วมมือกับบริษัทซอฟต์แวร์ใหญ่ ๆ อย่าง ConsenSys และบริษัทสตาร์ทอัพ Enjin, Fig, Alto, Ultra, Gimli, EverdreamSoft และ B2Expand ทั้งนี้ทาง Ubisoft เองก็ได้พัฒนาเกมทั้งหมดโดยใช้ Blockchain ซึ่งผู้เล่นจะได้เงินดิจิทัลที่สามารถแปลงเงินเป็น Bitcoin ได้อีกด้วย

“นอกจากนี้ทั้งภาคเอกชนและภาครัฐที่สนับสนุนการชำระเงินโดยไม่ใช้เงินจริงรวมถึงการให้บริการเงินดิจิทัลหลายแห่งกำลังออกมาต่อสู้ในเรื่องดังกล่าว” นาย Matsuda และ Square Enix มีความสนใจเป็นอย่างมากที่จะเข้าร่วมมือกับการพัฒนาอุตสาหกรรม video game streaming ซึ่งคาดว่ามีการศึกษาเพิ่มเติมมากขึ้นในปี 2019 นี้

“การให้บริการ game streaming จะเข้ามาสู่ยุคของการบริโภคดิจิทัลอย่างแท้จริงโดยรูปแบบโมเดลของธุรกิจก็จะมีความเปลี่ยนแปลงไปด้วยเทคโนโลยีที่กำลังเป็นที่ใช้แพร่หลายนี้อาจจะกลายเป็นกุญแจสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจของเราเจริญเติบโต”

อ้างอิงจาก cryptoglobe.com

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น