<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนคริปโตชื่อดัง คาดการณ์ “ราคา Bitcoin อาจอยู่ในระดับ 2,500 ถึง 4,500 เท่านั้นในปี 2019”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Ethereumworldnews นาย Anthony Pompliano ผู้ก่อตั้ง Morgan Creek Digital Assets กองทุนคริปโตยักษ์ใหญ่ได้คาดการณ์ว่า Bitcoin จะมีราคาลงไปต่ำกว่า 3,150 ดอลลาร์

นาย Pompliano กล่าวว่า Bitcoin และคริปโตสกุลอื่น ๆ นั้นมีโอกาสน้อยมากที่จะฟื้นตัวกลายเป็นขาขึ้นในปี 2019 โดยเขาคิดว่า Bitcoin จะอยู่ในระดับราคาที่ 2,500 ถึง 4,500 ดอลลาร์ในปี 2019

ไม่ใช่แค่นาย Pompliano คนเดียวเท่านั้นที่คิดว่าราคา Bitcoin ยังลงต่ำกว่านี้ได้อีก นาย Fred Wilson ผู้ร่วมก่อตั้ง Union Square แนะนักลงทุนคริปโตชื่อดัง ก็เชื่อว่า การไหลลงของตลาดคริปโตยังไม่สิ้นสุด

เขาไม่ได้ทำนายว่า มันจะสิ้นสุดเมื่อไร แต่เผยว่าอีกหลายเดือนอย่างแน่นอน และคาดอีกด้วยว่า จะถูก “แรงเทขาย” กดดันให้ราคาคริปโตร่วงลงไปแตะระดับต่ำสุดในรอบปี หลังจากที่ Bitcoin หาฐานราคาได้แล้ว มันจะเริ่มกลายเป็นตลาดกระทิงอีกครั้งหนึ่ง

ปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง

ถึงแม้ในปีนี้ ราคาของคริปโตอาจจะ Sideway ยาว ๆ แต่เมื่อถามถึงปัจจัยพื้นฐานของคริปโตเช่น Bitcoin นาย Pompliano คิดว่า ปัจจัยพื้นฐานของมันนั้นเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และมีการยอมรับมากขึ้น ถึงแม้จะเป็นตลาดหมีอยู่ก็ตาม

เขาได้อธิบายว่า ตั้งแต่เมื่อเดือนมีนาคม 2018 จนถึงปัจจุบัน กำลังขุดในเครือข่ายนั้นเพิ่มขึ้นถึง 4 เท่าและปริมาณการทำธุรกรรมก็เพิ่มขึ้นในทุก ๆ เดือนอีกด้วย แสดงให้เห็นถึงจำนวนการใช้งานที่มากขึ้น และเครือข่ายที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ปลอดภัยมากขึ้นนั่นเอง

นอกจากนี้ ยังไม่รวมถึง Lightning Network ซึ่งหลาย ๆ คนเชื่อว่าจะทำให้การใช้งานคริปโตนั้นได้รับการยอมรับอย่างมาก มันเป็น Protocol ที่จะแก้ปัญหาการ Scaling และการใช้งานจริง เพราะจะทำธุรกรรมได้แทบจะทันที, มีค่าธรรมเนียมที่ถูกและสามารถรองรับธุรกรรมได้จำนวนมากถึง 1 ล้านรายการต่อวินาทีมากกว่าเครือข่ายการเงินทั่วไปอย่าง Visa และ Paypal ซะอีก ซึ่งต้องดูต่อไปว่า การทดลองและพัฒนา Lightning Network นั้นจะใช้งานได้ในปีนี้หรือไม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น